23 มีนาคม ฟิลิป แอดซิช (Filip Adzic) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของมอนเตเนโกรทวีตเผยว่าตำรวจได้ควบคุมตัวบุคคลที่ต้องสงสัยที่กำลังหลบหนีคือ โด ควอน (Do Kwon) พลเมืองเกาหลีใต้ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Terraform Labs ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกได้ถูกจับกุมแล้วที่เมืองพอดโกริซา (Podgorica)

โด ควอน อดีตราชาแห่งคริปโท (ไม่แน่ใจใครตั้งให้ตอนไหน) ผู้อยู่เบื้องหลังความสูญเสียกว่า 40,000 ล้านเหรียญ ( 1.3 ล้านล้านบาท) เป็นบุคคลที่ต้องการตัวจาก 3 ประเทศคือ เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ ซึ่งได้ถูกจับกุมที่สนามบินพอดโกริซาด้วยเอกสารปลอม และขณะนี้กำลังรอการยืนยันตัวตนอย่างเป็นทางการ

โด ควอน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Terraform Labs ซึ่งมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกงจากเหตุการล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST ได้หลบหนีการจับกุมและถูกตามตัวมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

เดือนกันยายน 2022 ควอนได้หลบหนีออกจากสิงคโปร์เดินทางไปยังดูไบแล้วไปต่อยังประเทศเซเชลส์ และมอริเชียส และเดือนธันวาคมได้รับการยืนยันว่าควอนหลบซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบียโดยเข้ามาผ่านทางดูไบ

ต่อมาเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสในกระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ของทางการได้ยกขบวนเดินทางไปเซอร์เบียเพื่อประสานขอความช่วยเหลือในการควานหาตัวควอนมาดำเนินคดี

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส