1 พฤษภาคม Whale Alert ผู้ติดตามความเคลื่อนไหวธุรกรรมขนาดใหญ่ทวีตเผยว่าพบแอดเดรสวอลเล็ตของ จัสติน ซัน (Justin Sun) ผู้ก่อตั้ง Tron ได้โอน TUSD จำนวน 56,100,000 โทเค็น มูลค่า 56,444,454 เหรียญสหรัฐฯ (1,930 ล้านบาท) ไปยังไบแนนซ์ จากนั้นก็ถูกวิจารณ์ว่าเขาตั้งใจที่จะเข้าไปฟาร์มโทเค็น SUI ที่พึ่งเปิดตัวบน Binance LaunchPool เพื่อหวังเก็บรางวัลเป็นโทเค็น SUI จำนวนมาก

หลังจากนั้นไม่นาน จางเพ็ง เจา (Changpeng Zhao : CZ) ซีอีโอของไบแนนซ์ได้ทวีตว่าทีมงานของไบแนนซ์ได้บอกกับซันว่า หากเขาใช้โทเค็น TUSD ที่โอนไปยังไบแนนซ์เพื่อคว้าโทเค็น LaunchPool Sui ทีมงานก็จะดำเนินการกับซันในช่วงที่มีการทำฟาร์ม และย้ำว่า Binance LaunchPool ก็คือ Airdrops หรือการแจกโทเค็นสำหรับผู้ใช้รายย่อย ไม่ใช่วาฬไม่กี่ตัว

30 เมษายน ไบแนนซ์ได้เปิดตัวโครงการที่ 33 บน Binance Launchpool – Sui (SUI) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มสามารถสเตก BNB และ TUSD ในพูลที่แยกกันสำหรับฟาร์มโทเค็น SUI เป็นเวลา 2 วัน เริ่มจาก 1 พฤษภาคม เวลา 00.00 น. เพื่อสร้างสภาพคล่องสำหรับการเปิดรายชื่อการซื้อขายโทเค็น SUI ซึ่งมีคู่การซื้อขาย ได้แก่ SUI/BTC, SUI/USDT, SUI/TUSD และ SUI/BNB

Launchpool – Sui จะให้รางวัลเป็นโทเค็น SUI จำนวน 40 ล้านโทเค็น ซึ่งแบ่งรางวัลให้สำหรับการสเตก BNB จำนวน 32 ล้านโทเค็น (80%) และสำหรับการสเตก TUSD จำนวน 8 ล้านโทเค็น (20%)

หลังจาก CZ กล่าวถึงธุรกรรมของซัน ไม่กี่นาทีต่อมาซันก็ได้ทวีตขอโทษโดยเผยว่า TRON DAO ได้ทำการฝาก TUSD เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและปริมาณการซื้อขาย แต่น่าเสียดายที่สมาชิกในทีมของบางคนไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ และนำโทเค็นส่วนหนึ่งไปใช้เพื่อเข้าร่วมในแคมเปญโดยไม่ได้ตั้งใจ และเมื่อทราบถึงข้อผิดพลาดก็ได้ติดต่อทีมงานของไบแนนซ์และจัดการคืนโทเค็นที่ได้มาทั้งหมด

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส