จากปรากฏการณ์การจองซื้อหุ้น IPO ของ OR และ TIDLOR ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นความตื่นตัวด้านการลงทุนในปัจจุบันมากๆ หลายคนที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน ก็เริ่มต้นลงทุนผ่านหุ้นที่มีการพัฒนาระบบการซื้อ-ขายให้ง่ายขึ้น จนใครๆ ก็สามารถเข้าลงทุนได้ อย่าง เว็บไซต์ K-My Invest ของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งช่วยให้ผู้สนใจลงทุนสามารถเข้าถึงการจองซื้อหุ้น OR และ TIDLOR ได้ง่ายขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หรือหุ้นกู้ตัวอื่นๆ ที่ธนาคารกสิกรไทยก็ได้ใช้ K-My Invest เป็นช่องทางทางเลือกในการจองซื้อซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เมื่อทุกอย่างขึ้นไปทำผ่านโลกออนไลน์ ในเมื่อเรายังคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะจองซื้อหลักทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น หรือหุ้นกู้ ผ่านทางออนไลน์มากกว่าการไปซื้อที่สาขา ซึ่งสถิติจากธนาคารกสิกรไทยบอกว่า ในปี 2564 นี้ สัดส่วนการจองซื้อหลักทรัพย์ผ่าน K-My Invest ของลูกค้าบุคคลสูงถึง 80% ซึ่งสูงกว่าการจองซื้อหลักทรัพย์ที่สาขาไปแล้ว เพราะความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงออกจากบ้าน และชำระเงินได้ง่ายผ่าน K PLUS

และตอนนี้ธนาคารกสิกรไทยกำลังจะเปิดจองซื้อหุ้นกู้ออนไลน์กันอีกรอบกับหุ้นกู้ CPFTH ซึ่งไม่มีการจองซื้อที่สาขา เพื่อตอบโจทย์ชีวิตยุคโควิคและไม่ให้มีอุปสรรคในการลงทุน ซึ่งจะเปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ K-My Invest ที่ kasikornbank.com/kmyinvest ในวันที่ 20-22 กันยายน 2564

CPFTH คือบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ซึ่งทุกคนคงรู้จักกันดี CPFTH เป็นหนึ่งในผู้นำเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล

โดยหุ้นกู้ CPFTH เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนที่ถือหุ้นกู้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+ ก็เป็นหุ้นกู้ที่น่าสนใจทีเดียว นักลงทุนท่านใดที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ออนไลน์ผ่าน K-My Invest ได้ โดยเสนอขายต่อผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวนจองซื้อขั้นต่ำอยู่ที่ 100,000 บาท มีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยมีหุ้นกู้ให้เลือกจองซื้อ 3 รุ่น มีมูลค่ารวมไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ได้แก่

  • รุ่น 6 ปี : อัตราดอกเบี้ย 2.50% ต่อปี
  • รุ่น 8 ปี : อัตราดอกเบี้ย 3.18% ต่อปี
  • รุ่น12 ปี : อัตราดอกเบี้ย 3.70% ต่อปี

ถ้าสนใจลงทุนหุ้นกู้ CPFTH เตรียมตัวเข้าไปจองได้ในวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ที่เว็บไซต์ K-My Invest หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ kbank.co/3nKU6VY

และเราต้องย้ำเตือนเสมอว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน” นะครับ