Shiba Inu (SHIB) เหรียญมีมยอดนิยมกลับมาแรงอีกครั้ง ล่าสุดราคาพุ่ง 36% หลังจากแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ Kraken ประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะมีรายชื่อเหรียญ SHIB ให้ซื้อขายกันใน 30 พ.ย. พร้อมด้วยแรงหนุนจากข่าวลือว่าอาจจะมีการเปิดตัวเกม metaverse ที่อิงกับโทเค็นระบบนิเวศ SHIB ซึ่งพัฒนาโดย วิลเลียม โฟล์ค (William Volk) นักออกแบบเกมระดับ AAA

28 ต.ค. Shiba inu ได้พุ่งแรงขึ้นมาสู่อันดับสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 10 รายการแรกของ CoinMarketCap ซึ่งอยู่ในอันดับ 8 ด้วยมูลค่ารวม 42,000 ล้านเหรียญ (เกือบ 1.4 ล้านล้านบาท) แซงหน้า Dogecoin แต่ต่อมา 29 ต.ค. ก็ตกลงมาเป็นอันดับ 10 ต่อท้าย Dogecoin หลังจากนั้นก็ถูกเทขายทำกำไรจนราคาตกลงมาและร่วงจาก 10 อันดับรายการแรกของ CoinMarketCap

แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาเหรียญ Shiba inu จะวิ่งขึ้นลงผันผวนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีข่าวดีมากระตุ้นอยู่เรื่อย ๆ ตั้งแต่เครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีประกาศจะรับชำระเงินด้วย Shiba Inu เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน จากนั้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Korbit เว็บซื้อขายคริปโทฯ ของเกาหลีใต้ก็ได้เพิ่มรายชื่อเหรียญ SHIB ไว้บนกระดานซื้อขาย

ล่าสุด Newegg อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือได้ขึ้นป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือกว่า 3,716 ตารางเมตร ตรงใจกลางเมืองลอสแองเจลิสว่าจะรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu ในเร็ว ๆ นี้ และหลังการเพิ่มเหรียญ SHIB บนกระดานซื้อขายของ Kraken ก็ได้หนุนให้ Shiba Inu กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ของเหรียญที่มีมูลค่าหลักทรัพย์มากที่สุดจาก CoinMarketCap ตามหลังอันดับที่ 10 คือ Dogecoin

ที่มา : finance.yahoo.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส