Avalanche Bridge (AB) โดย Ava Labs ประกาศเพิ่มโทเค็นใหม่ Shiba Inu ($HIB) ให้สามารถโอนย้ายสินทรัพย์จากโทเค็น ERC-20 ไปยัง Avalanche และช่วยให้เหล่านักเทรดที่ถือเหรียญ $SHIB เข้าถึง dApp บน Avalanche ได้แล้ว

เดือนกุมภาพันธ์ Ava Labs ได้เปิดตัว Avalanche-Ethereum Bridge (AEB) เทคโนโลยีสะพานข้ามเครือข่ายบล็อกเชน (cross-chain bridging) ระหว่าง Avalanche และ Ethereum ซึ่งช่วยให้นักเทรดที่ใช้แพลตฟอร์ม DeFi สามารถถ่ายโอนสินทรัพย์ระหว่างสองระบบนิเวศนี้ได้

ต่อมาปลายเดือนกรกฎาคม Ava Labs ได้เปิดตัว Avalanche Bridge สะพานข้ามเครือข่ายบล็อกเชนรุ่นใหม่มาแทน AEB สำหรับโอนย้ายสินทรัพย์โทเค็น ERC-20 จากเครือข่าย Ethereum ไปยังเครือข่าย mainnet ของ Avalanche ได้อย่างปลอดภัย รวดเร็วขึ้น และค่าธรรมเนียมถูกกว่า AEB ถึง 5 เท่า

ในปีนี้ Avalanche ($AVAX) มีราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 2,900% เมื่อเทียบจากตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้และขณะนี้เป็นเหรียญที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 12 ส่วน Shiba Inu ($SHIB) เหรียญมีมที่มาแรงอยู่ในอันดับ 13 ซึ่งล่าสุดถูกเพิ่มสู่การชำระเงินในแพลตฟอร์ม Travala.com และกำลังจะอยู่บนกระดานซื้อขายของ Bitstamp

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส