BitPay ผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโทประกาศว่าขณะนี้แฟน ๆ Shiba Inu (SHIB) สามารถซื้อ จัดเก็บ แลกเปลี่ยนและใช้จ่ายด้วยโทเค็น Ethereum ERC-20 ในแอป BitPay ได้แล้ว

Shiba Inu เป็นโทเค็นมีมแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นเมื่อสิงหาคม 2020 ซึ่งรับแรงบันดาลใจมาจากสุนัขพันธุ์ชิบะอินุของญี่ปุ่น มีมูลค่าและความนิยมพุ่งมากที่สุดในปี 2021 ทั้งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยอุปทาน 1,000 ล้านล้านเหรียญ ดังนั้นนักลงทุนเหรียญ SHIB จึงสามารถซื้อเก็บไว้ในวอลเล็ตได้ถึงล้านล้านเหรียญ

นอกจากนี้ Shiba Inu ยังมี ShibaSwap แพลตฟอร์ม DeFi ที่ให้บริการอยู่บนเครือข่าย Ethereum ช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนเหรียญระหว่าง Shiba Inu กับคริปโทอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องมีตัวกลาง ซึ่ง ShibaSwap จะมี 3 โทเค็นด้วยกันคือ SHIB เป็นเหรียญพื้นฐานสำหรับให้นักลงทุนถือครอง, LEASH เหรียญที่ 2 สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนโดยจะให้ค่าตอบแทนแบบพิเศษ และ BONE เหรียญที่ตอบแทนให้กับการฝากและการ Dig หรือทำฟาร์มเหรียญ (ผู้ถือเหรียญ BONE จะมีสิทธิ์ลงคะแนนในการกำกับดูแลนโยบายต่าง ๆ ด้วย)

การซื้อเหรียญ $SHIB ด้วยแอป BitPay สามารถเลือกคำสั่ง Buy แล้วป้อนจำนวนเงินดอลลาร์สำหรับแปลงเป็นเหรียญ $SHIB แล้้วเลือกวิธีการชำระเงินและสั่งซื้อรับเหรียญได้เลย ส่วนการชำระเงินซื้อสินค้าผู้ใช้สามารถยื่น BitPay Card (เฉพาะในสหรัฐฯ) ให้กับร้านทั่วไปที่รับ MasterCard เช่น จุดชำระเงินของร้าน Walmart แล้วจะหักเหรียญ $SHIB จากวอลเล็ตสำหรับชำระค่าสินค้า หรือจะใช้สั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็ได้

นอกจากนี้ Newegg บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในอเมริกาเหนือก็ได้เปิดรับชำระเงินด้วย $SHIB ผ่านแอป BitPay

เดือนที่ผ่านมาเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีก็เผยว่าจะรับชำระเงินด้วย $SHIB ผ่านแอป BitPay ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการ 60 – 120 วัน

สุดท้ายผู้ใช้แอป BitPay ยังสามารถซื้อ Gift Card ด้วยเหรียญ $SHIB กับร้านค้าและธุรกิจต่าง ๆ โดยสามารถเชื่อมต่อกับวอลเล็ตค่ายต่าง ๆ เช่น Coinbase, Electrum, Trust, Kraken, Metamask และอื่นอีกมากมาย

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส