15 ธันวาคม Bitstamp แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่เก่าแก่และเป็นที่นิยมได้ทวีตบอกกับนักลงทุนว่าไม่ต้องห่วง บริษัทไม่ได้เปลี่ยนใจจากแผนที่จะเพิ่มสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu (SHIB) อยู่ในรายชื่อการซื้อขายตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากประสบปัญหาทางเทคนิคจึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน วางใจได้เลยว่าจะเกิดขึ้นแต่จะอยู่ในปี 2022

8 ธันวาคม Bitstamp ได้ประกาศผ่านบล็อกของบริษัทว่าจะเริ่มเปิดรับ 4 คริปโทตั้งแต่วันนั้น คือ SHIBA INU (SHIB), dYdX (DYDX), Gala (GALA) และ Perpetual Protocol (PERP) ซึ่งวันแรกจะเร่ิมจากรับการฝากและถอนเหรียญทั้ง 4 นี้ก่อน จากนั้นจะเริ่มซื้อขายในโหมด Post-only สำหรับ SHIB ในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 8.00 น. UTC และซื้อขายในโหมด Limit-only สำหรับ SHIB ในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 12.00 น. UTC ส่วนการซื้อขายอย่างเต็มรูปแบบจะเกิดขึ้นทันทีเมื่อคำสั่งซื้อขายที่เข้ามามีสภาพคล่องของเหรียญที่เพียงพอ

ต่อมาวันที่ 9 เวลา 08:27 น. Bitstamp ได้ทวีตว่าเป็นไปได้ที่จะส่งคำสั่งซื้อขายในแบบ Limit order (โหมด Limit-only) สำหรับเหรียญ SHIB และ PERP ซึ่งจะเริ่มต้นในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

แต่หลังจากนั้น 6 ชั่วโมง Bitstamp ได้ทวีตว่าประสบปัญหาทางเทคนิคบางอย่าง การเปิดตัวซื้อขายเหรียญ SHIB บน Bitstamp อาจต้องเลื่อนออกไป ซึ่งบริษัทจะอัปเดตความคืบหน้าให้ทราบ

ที่มา : cryptoglobe ภาพ : pixabay

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส