We Wealth นิตยสารทางการเงินของอิตาลีรายงานว่า Banca Generali ธนาคารอิตาลีที่มุ่งเน้นบริการทางการเงินและการบริหารความมั่งคั่งแก่ลูกค้าส่วนบุคคลมีแผนที่จะให้บริการลูกค้า ซึ่งมีลูกค้าอยู่ 300,000 ราย สามารถซื้อขายบิตคอยน์ (Bitcoin) ได้โดยตรงจากบัญชีธนาคารที่เชื่อมต่อทำงานร่วมกับ Conio แอปกระเป๋าเงินและแลกเปลี่ยนบิตคอยน์ในช่วงต้นปี 2022

บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าซื้อขายบิตคอยน์ได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถฝากเงินเข้าบัญชีเดบิตหรือเครดิตเพื่อซื้อบิตคอยน์ได้โดยตรงไม่ต้องผ่านผู้ให้บริการบุคคลที่สาม พร้อมมีวอลเล็ตแบบ Multisig ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสามารถกู้คืนวอลเล็ตในกรณีที่เปลี่ยนผู้ถือหรือสืบมรดกได้

Banca Generali ได้ลงทุนใน Conio หลายล้านเหรียญสหรัฐฯ และร่วมเป็นหุ้นส่วนกันตั้งแต่ธันวาคม 2020 สำหรับเปิดให้บริการลูกค้าในปี 2021 และล่าสุดได้อัปเดตแผนเปิดให้บริการในต้นปี 2022

ธนาคารหลายแห่งได้เริ่มมีการประกาศแผนจะใช้บริการวอลเล็ตบิตคอยน์ในรูปแบบที่คล้ายกัน เช่น กลางเดือนธันวาคม ธนาคารออมสินของเยอรมนีที่มีเครือข่าย 400 แห่งทั่วประเทศจะให้บริการลูกค้ากว่า 50 ล้านคนเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่กี่วันต่อจากนั้น Commerzbank และ Volks- und Raiffeisenbank ธนาคารสากลของเยอรมนีก็ได้ประกาศแผนใช้กระเป๋าสกุลเงินดิจิทัล

ต่อมาหนึ่งสัปดาห์ Manasquan Bank ธนาคารของรัฐนิวเจอร์ซีย์ประเทศสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล Bakkt มีแผนให้บริการลูกค้าซื้อขายและถือครองสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้แอปของธนาคารบนมือถือ

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส