ใครที่ชื่นชอบการเขียนโปรแกรม การติดตั้งฮาร์ดแวร์ การเงินและบัญชีบอกเลยว่าสายงานนี้กำลังมาแรงโดยเฉพาะในแวดวงคริปโท เพราะล่าสุด LinkedIn ได้เผยข้อมูลการโพสต์ตำแหน่งงานเกี่ยวกับคริปโทหรือสกุลเงินดิจิทัลของสหรัฐฯ ในปี 2021 นั้นเพิ่มขึ้น 395% ซึ่งเทียบกับปี 2020 แล้วเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่า

LinkedIn มีบริการโพสต์ประกาศรับสมัครงานออนไลน์สำหรับบริษัท ซึ่งพบว่ามีการโพสต์ตำแหน่งงานในสหรัฐอเมริกาจากปี 2020 ถึง 2021 ด้วยคำศัพท์เกี่ยวกับตำแหน่งงาน ได้แก่ “bitcoin”, “ethereum”, “blockchain” และ “cryptocurrency” เพิ่มขึ้น 395% และสูงกว่าการรับสมัครงานในตำแหน่งเกี่ยวอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วไปในวงกว้างภายในช่วงเวลาเดียวที่เพิ่มขึ้นมา 95%

การโพสต์ประกาศรับตำแหน่งงานส่วนใหญ่จะเป็นสายซอฟต์แวร์และการเงิน แต่ได้มีการเน้นย้ำว่าความต้องการของตลาดอยากได้บุคลากรที่มีความสามารถให้บริการในระดับมืออาชีพ ได้แก่ บัญชีและการให้คำปรึกษา รวมถึงการจัดหาบุคลากรและฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้มีตำแหน่งงานทั่วไปบางส่วน คือ นักพัฒนาและวิศวกรบล็อกเชน

ตลาดงานคริปโทของสหรัฐฯ ในปี 2021 มีมากที่สุดใน 5 เมือง คือ ซานฟรานซิสโก ออสติน นิวยอร์กซิตี้ ไมอามี และเดนเวอร์ อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดว่าชื่นชอบในสายงานคริปโทก็สามารถฝึกฝนตัวเองไปตามตำแหน่งงานเหล่านี้ได้ เพราะอนาคตตลาดในบ้านเราอาจต้องการคนฝีมือดีมาร่วมงาน

ที่มา : coindesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส