ปกติทวิตเตอร์ (Twitter) จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถให้ทิปหรือเงินตอบแทนเล็กน้อยแก่ครีเอเตอร์ได้ด้วยบิตคอยน์ และล่าสุดได้ขยายการให้ทิปเพิ่มเติมด้วยอีทีเรียม โดยอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใส่แอดเดรสกระเป๋าเงินอีทีเรียมของครีเอเตอร์ได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ที่ถือเหรียญสกุลเงินหลายสกุลเงินสามารถเลือกจ่ายทิปด้วยอีทีเรียมและแสดงข้อมูลการจ่ายเงินสนับสนุนได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังได้เพิ่มบริการชำระเงินอีก 3 รายการ ได้แก่ Barter, Paga และ Paytm ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งทิปให้กับครีเอเตอร์ได้โดยไปที่หน้าโพรไฟล์ของบุคคลนั้นแล้วแตะที่ไอคอน Tips ก็จะเข้าไปยังบริการชำระเงินของผู้ให้บริการบุคคลที่ 3 ที่รองรับ และหากผู้ใช้ต้องการรับทิปจากบุคคลอื่น ตามเงื่อนไขจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและเข้าไปในหน้าโพรไฟล์แล้วเปิดการใช้งานฟีเจอร์ Tips ทั้งนี้จะใช้งานได้เฉพาะกับแอปบน iOS และ Android

สรุปง่าย ๆ ว่าผู้ใช้ที่เคยใช้ฟีเจอร์ Tips จ่ายเงินให้ทิปแก่กับครีเตอร์จะสามารถจ่ายด้วยอีทีเรียมเพิ่มเติมเข้ามานอกเหนือจากบิตคอยน์ นอกจากนี้ได้เพิ่มวิธีการชำระเงินอื่น ๆ เพิ่มเติมคือ Barter, Paga และ Paytm ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้ในอินเดีย ไนจีเรีย และประเทศอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตามการจ่ายทิปยังจำกัดให้เฉพาะครีเอเตอร์ในบางประเทศเท่านั้น

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส