22 กุมภาพันธ์ 2022 ทีมพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโทเค็น Shiba Inu (ชิบะอินุ : SHIB) ได้จัดงาน Shiba Inu AMA (Ask Me Anything) ในการพูดคุยให้ข้อมูลแก่ผู้ถือ SHIB เกี่ยวกับโพรเจ็กต์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นผ่าน Twitter Spaces และ Watcher Guru ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่น่าสนใจโดย Archangel นามแฝงของนักพัฒนาที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรประกาศว่า ShibaSwap 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนั้น จะมีการรวม Burn portal (เบิร์นพอร์ทัล) คือกลไกการเผาไหม้โทเค็นที่จะถูกนำมาใช้ใน ShibaSwap 2.0 เพื่อใช้ในการลดอุปทานหมุนเวียน

Burn portal จะมีการตั้งค่าสร้างกลไกให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มเผาโทเค็น SHIB อย่างเป็นประจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอุปทานหมุนเวียนและส่งผลให้ราคาของ SHIB มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น Archangel กล่าวว่าเราต้องทำให้อัตราการเผาโทเค็นเพิ่มขึ้นตามอัตราการใช้งานของแพลตฟอร์ม ดังนั้นจะทำให้อุปทานลดลงอย่างช้า ๆ ในขณะมีการใช้แพลตฟอร์ม และกลไกการเผาโทเค็นควรจะสมจริง ซึ่งไม่ควรคาดหวังว่าจะถูกเผาถึง 90% แต่ตอนนี้เผาไปแล้ว 41% (สรุปง่าย ๆ ว่าจะมีระบบเผาเหรียญอัตโนมัติที่เกิดขึ้นตามสูตรเหมือนกับเหรียญชั้นนำ)

Shiba Inu เริ่มต้นสร้างขึ้นด้วยอุปทาน 1,000,000,000,000,000 โทเค็น (1 พันล้านล้านโทเค็น) จากนั้นได้ล็อกโทเค็นจำนวน 50% (500 ล้านล้านโทเค็น) ไว้สร้างสภาพคล่องอยู่ใน Uniswap แล้วได้ส่งโทเค็นอีก 50% (500 ล้านล้านโทเค็น) ไปยัง วิทาลิก บูเทริน (Vitalik Buterin) ผู้ร่วมก่อตั้งอีเทอเรียม

ต่อจากนั้นบูเทรินได้นำ 50 ล้านล้านโทเค็น (SHIB) บริจาคให้กองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 ในอินเดีย และได้นำโทเค็นประมาณ 90% ที่เขามีส่งไปยังกระเป๋าที่ไม่มีกุญแจหรือเรียกว่า การเผาทิ้งเพื่อนำออกจากการหมุนอย่างถาวร 410 ล้านล้านโทเค็น

นอกจากนี้ยังมี 9 ธุรกิจร่วมกันริเริ่มจัดแคมเปญการเผาโทเค็น SHIB โดยให้คำมั่นว่าจะแบ่งส่วนหนึ่งจากผลกำไรของพวกเขา ได้แก่ Bigger Entertainment ค่ายเพลง, Shiba Coffee ธุรกิจกาแฟ, Vibe Maquillage ธุรกิจเครื่องสำอาง, Marklien แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับคุณแม่, Precious Paws เว็บไซต์อุปกรณ์เสริมสำหรับสุนัข, Cryptoon Network, Save The F**king Trees, THE SHIBETTES NFT บน OpenSea และแพลตฟอร์ม Shiba Search และล่าสุดจำนวนอุปทานทั้งหมดของ Shiba Inu อยู่ที่ 589,696,740,302,187 โทเค็น

สรุปง่าย ๆ ว่าในอนาคตเมื่อเปิดตัวการใช้งาน ShibaSwap 2.0 แพลตฟอร์มซื้อขายโทเค็นแบบกระจายอำนาจ (DEX) รุ่นใหม่ ซึ่งการทำธุรกรรมต่าง ๆ จะมีกลไกลทำให้โทเค็น SHIB ถูกเผาอย่างสมจริงยิ่งขึ้น ดังนั้นก็จะส่งผลให้อุปทานหมุนเวียนลดลงและราคามีแนวโน้มสูงขึ้น

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส