บริษัท เพย์พาล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ PayPal Thailand ส่งอีเมลถึงผู้ใช้งานเพื่อชี้แจงรายละเอียดการกลับมาให้บริการในประเทศสำหรับลูกค้าหรือธุรกิจที่ไม่ได้จดทะเบียน โดยมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

ยกเลิกข้อจำกัดการใช้งานบัญชีที่จะมีผลในวันที่ 7 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ PayPal Thailand ประกาศจำกัดการใช้งานบัญชีเพย์พาลปัจจุบันของฟรีแลนซ์ หรือผู้ขายทั่วไปในประเทศไทย รวมถึงบัญชีเพย์พาลของผู้บริโภคในประเทศไทยจะไม่สามารถใช้งานกระเป๋าเงินเพย์พาลเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น ทางบริษัทฯ ขอยกเลิกประกาศดังกล่าว

โดย PayPal Thailand ยืนยันว่าบัญชีเพย์พาลของฟรีแลนซ์และผู้บริโภคในประเทศไทยจะสามารถใช้งานได้ต่อไป จนกว่า PayPal Thailand จะทำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกระบวนการการทำงานให้สอดรับกับกฎหมายของประเทศไทย โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี 2565

PayPal Thailand ขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าจะชี้แจงรายละเอียดและการอัปเดตที่จำเป็นให้กับผู้ใช้งานทราบอยู่เสมอ หากมีการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับบัญชีของผู้ใช้งาน

การยืนยันตัวตนยังจำเป็นอยู่ไหม?

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานบัญชีเพย์พาลจะได้รับข้อความเอสเอ็มเอส และ/หรือ อีเมล ชี้แจงให้ผู้ใช้งานทำการยืนยันตัวตน ณ ขณะนี้ ทาง PayPal Thailand ขอชี้แจงว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องทำการยืนยันตัวตน หรือกดยอมรับข้อตกลงการกลับมาให้บริการของ PayPal Thailand

ส่วนผู้ใช้งานที่ทำการยืนยันตัวตนไปแล้ว ทาง PayPal Thailand จะติดต่อกลับอีกครั้งพร้อมคำแนะนำที่จำเป็น สำหรับการดำเนินการตามขั้นต่อไป

ทั้งนี้ บัญชีเพย์พาลของผู้ใช้งานที่ยืนยันตัวตนแล้ว และยังไม่ได้ยืนยันตัวตน สามารถใช้งานได้ตามปกติ ทั้งการซื้อสินค้าและบริการโดยใช้กระเป๋าเงินเพย์พาล รวมถึงการโอนและรับเงินโดยใช้บัญชีเพย์พาลด้วย

นอกเหนือจากการชี้แจงรายละเอียดการกลับมาให้บริการในประเทศไทย สำหรับลูกค้าหรือธุรกิจที่ไม่ได้จดทะเบียนแล้ว PayPal Thailand ยังถือโอกาสตอบข้อสงสัยของผู้ใช้งานอีกด้วย โดย beartai ขอสรุปสาระสำคัญไว้ดังต่อไปนี้

Q : การใช้บัญชีเพย์พาลเพื่อชำระเงินค่าสมัครสมาชิก (Subscription) สามารถทำได้หรือไม่

A : สามารถใช้บัญชีเพย์พาลเพื่อชำระเงินค่าสมัครสมาชิกได้ โดยใช้ยอดเงินคงเหลือในกระเป๋าเงินเพย์พาล หรือบัตรเครดิต/บัตรเดบิตที่ผูกไว้กับบัญชี (ยกเว้นบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารไทยจะไม่สามารถใช้งานได้)

Q : บัญชีเพย์พาลของฟรีแลนซ์/ผู้ขายทั่วไป (ลูกค้าหรือธุรกิจที่ไม่ได้จดทะเบียน) สามารถสมัครบัญชีธุรกิจได้หรือไม่

A : หากสมัครบัญชีธุรกิจในฐานะนิติบุคคล สามารถใช้งานบัญชีเพย์พาลได้ตามปกติ ทั้งการรับ-โอนเงิน การซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ทั้งนี้ จนกว่า PayPal Thailand จะทำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกระบวนการการทำงานให้สอดรับกับกฎหมายของประเทศไทย โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี 2565

Q : หากมีบัญชีธุรกิจอยู่แล้ว จะสามารถใช้งานต่อไปได้หรือไม่

A : สำหรับผู้ใช้งานบัญชีเพย์พาลแบบธุรกิจในฐานะนิติบุคลที่สมัครใช้งานก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 สามารถใช้งานบัญชีเพย์พาลได้ตามปกติ ทั้งการรับ-โอนเงิน การซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ส่วนบัญชีธุรกิจที่สมัครใช้งานหลังวันที่ 7 มีนาคม 2564 ทาง PayPal Thailand จะส่งอีเมลเพื่อให้คำแนะนำในการดำเนินการอีกครั้ง

Q : ขณะนี้ สามารถสมัครใช้งานบัญชีเพย์พาลแบบส่วนบุคคลได้หรือไม่

A : ไม่สามารถทำได้

Q : หากไม่มีการใช้งานบัญชีเพย์พาลแบบส่วนบุคคลมานานกว่า 2 ปี ข้อมูลจะไม่ถูกย้ายไปยัง PayPal Thailand ในส่วนนี้มีความคืบหน้าอย่างไร

A : PayPal Thailand ขอยกเลิกประกาศดังกล่าว และยืนยันว่าบัญชีเพย์พาลแบบส่วนบุคคลจะสามารถใช้งานได้ต่อไป ทั้งการรับ-โอนเงิน การซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ทั้งนี้ จนกว่า PayPal Thailand จะทำการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกระบวนการการทำงานให้สอดรับกับกฎหมายของประเทศไทย โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี 2565 ซึ่งทาง PayPal Thailand จะประกาศให้ทราบต่อไป

  • PayPal Thailand
  • PayPal Thailand
  • PayPal Thailand

ที่มา : PayPal Thailand