“Samantha the Sex Doll” หรือแปลเป็นไทยว่า “คุณตุ๊กตายางซามานท่า” ราคา £3,000 (130,000 บาท) เป็นหุ่นยนต์รุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์เดียว … “ความสยิว”

Play video

ซามานท่าเป็นตุ๊กตายางที่สร้างจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากที่สุดในออสเตรีย ซึ่งเกิดมาจากการสังเกตเห็นลูกค้าที่เข้าใช้งานซ่อง ที่เลือกที่จะทำกิจกรรมสยิวกับหุ่นยนต์ แทนที่จะเป็นคนจริงๆ ครับ

งานเทศกาล Ars Electronica ในเมือง Linz ถือเป็นงานที่ซามานท่าได้โชว์ทักษะสู่คนทั่วไปเป็นครั้งแรกครับ โดยโชว์ฟังก์ชันการตอบสนองต่อการสัมผัส โดยการกอด ร้อง และจดจำคนแต่ละคนที่เธอได้ตอบสนองไป

Sergi Santos ผู้พัฒนากล่าวว่า “ซามานท่าสามารถจดจำคนที่เธอมีการตอบสนองได้ โดยการที่วิเคราะห์สิ่งที่แต่ละคนปฏิบัติต่อเธอ เธอสามารถตอบสนองต่อการสัมผัส พูดได้หลายภาษา และยังสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นเพราะระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI)”

ซามานท่าเข้าหาผู้เข้าร่วมงานเทศกาลด้วยคำถาม “คุณสบายดีไหม?” และมีการมองที่ตาของคนที่เธอคุยด้วย หรือแม้แต่เสนอการกอดครับ

หนึ่งในผู้ทดลองกล่าวว่า ซามานท่าสามารถร้องและตอบสนองจากการโดนจับหน้าอก โดย Santos ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ซามานท่าสามารถลอกเลียนแบบการถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงได้อีกด้วย

สำหรับความสามารถทั้งหมดของซามานท่า ทำให้ซามานท่ามีค่าตัวที่แพงมากๆ สำหรับตุ๊กตายางตัวหนึ่ง โดยมีราคาประมาณ 130,000 หรือ 140,000 บาทเลยทีเดียว แต่ราคาที่สูงนั้นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับหลายๆ คนเลย โดย Santos ให้สัมภาษณ์ว่า เขาสามารถขายซามานท่าได้แล้วถึง 15 ตัวครับผม!

อ่านมาถึงตอนนี้ มีใครที่สนใจจะสั่งซื้อซามานท่ามาใช้งานซักตัวไหมครับ?

อ้างอิง