ในปัจจุบันนี้หุ่นยนต์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนการทำงานของมนุษย์หลาย ๆ ด้าน เช่น หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างรถ หุ่นยนต์ผ่าตัด หรือแม้แต่หุ่นยนต์ที่ช่วยการสำรวจอวกาศ แต่สำหรับ Lovot มันมีหน้าที่ที่ง่ายกว่านั้นมาก

Lovot หุ่นยนต์ตัวเล็กที่ทำให้ทุกคนตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเห็นในงาน CES ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้คุณยิ้ม มันถูกพัฒนาโดยวิทยาการหุ่นยนต์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า Groove X Lovot จะวิ่งไปรอบ ๆ บ้านของคุณ เหมือนกับเด็ก 5 ขวบ ที่มาพร้อมกับดวงตากลมโต และมือ (ที่คล้ายครีบ) เล็ก ๆ น่ารัก

ภายใต้ผ้านุ่มนิ่มนั้น Lovot มีเครื่องตรวจจับความดันทำให้มันรู้ตัวเมื่อมันถูกสัมผัส บนหัวของมันจะติดกล้องทรงครึ่งวงกลมที่สามารถถ่ายรูปได้ พร้อมกับไมโครโฟนและกล้องตรวจจับความร้อน ส่วนด้านล่างระหว่างล้อจะมีเครื่องตรวจจับระดับความลึกและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ โดยพื้นฐานแล้ว Lovot จะถูกโปรแกรมให้เข้าใจสภาพแวดล้อมของมัน และตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมชาติและน่ารัก จนในบางครั้งคุณจะรู้สึกเหมือนมันมีชีวิตจริง ๆ หากคุณเกาคางหรือท้องของมัน มันจะดิ้นและหัวเราะ เมื่ออุ้มเหมือนเด็ก Lovot จะหลับ และเมื่อเขย่ามันเบา ๆ มันก็จะตื่น เมื่อมันโมโหมันก็จะถูจมูกของมัน

Play video

ในญี่ปุ่น Lovot สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ในราคา 598,000 เยน (ประมาณ $5,500) โดยคำสั่งซื้อชุดแรกจะเริ่มจัดส่งในช่วงปลายปี และในปี 2020 Groove X ถึงมีแผนจะเปิดตัว Lovot ในอเมริกา แล้วคุณละสนใจรับหุ่นยนต์น่ารักแบบนี้ไปเล่นเป็นเพื่อนสักตัวไหม?

อ้างอิง