สำหนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Pegatron เตรียมจะเปิดโรงงานแห่งแรกในประเทศอินเดีย เช่นเดียวกับที่คู่แข่งอย่าง Foxconn (หรือ Hon Hai) และ Wistron ที่เล็งจะขยายโรงงานไปยังประเทศอินเดียด้วยเช่นกัน โดยจะส่งผลทำให้เกิดการลงทุนด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ในประเทศอินเดีย

Pegatron เป็นบริษัทประกอบ iPhone รายใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 2 รองจาก Foxconn โดยมีรายได้มากกว่าครึ่งมาจากการประกอบธุรกิจร่วมกับ Apple และเป็นผู้ประกอบ iPhone ราคาถูก ให้แก่ Apple มาตั้งแต่ปี 2013 ส่วน Foxconn จะประกอบ iPhone และผลิตภัณฑ์หลักของ Apple

Pegatron

แหล่งข่าววงในได้รายงานว่า โรงงานใหม่ของ Pegatron จะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เช่นเดียวกับโรงงานของ Foxconn โดยทาง Bloomberg Intelligence ได้คาดการณ์ว่า Pegatron จะพยายามเข้ามาครองส่วนแบ่งการประกอบ iPhone ราคาประหยัดให้แก่ Apple เอาไว้เช่นเดิม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Foxconn มีแผนจะทุ่มงบประมาณ 1,000 ล้านเหรียญ ในการขยายโรงงานประกอบ iPhone ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ตามการร้องขออย่างจริงจังของ Apple ซึ่งเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาต้องการให้บริษัทอเมริกันย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีน

ข้อมูลอ้างอิง : iclarified

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส