เทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาทุกที แม้ในปีนี้การจัดเทศกาลอาจจะแตกต่างไปจากปีก่อน ๆ เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่จะไม่มีวันเปลี่ยนคือ การรวมญาติในวันตรุษจีน แล้วคำถามที่ทุกคนจะต้องพบเจอในวันนี้ก็คือ “เมื่อไหร่จะมีแฟน” “เมื่อไหร่จะแต่งงาน” “ทำไมยังไม่มีลูกอีกล่ะ” คำถามเหล่านี้เป็นคำถามโลกแตกที่ทำให้ใครหลายคนต้องหงุดหงิด!

แต่คำถามนี้จะหมดไปถ้าคุณใส่หน้ากากอนามัยของ wheniwasfour แบรนด์ของใช้จากสิงคโปร์ที่เกิดไอเดียผลิตสินค้าช่วยตัดรำคาญคำถามจากญาติ ๆ แถมยังเข้ากับสถานการณ์โลกในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ด้วยการผลิตหน้ากากอนามัยสีแดงสด พร้อมสกรีนคำว่า Gong Xi Fa Cai ขอให้ร่ำรวย คำอวยพรตามธรรมเนียมชาวจีน ต่อท้ายด้วยประโยค “ฉันยังไม่มีแฟน” ไว้สำหรับตอบคำถามญาติ ๆ แบบที่ไม่ต้องพูดออกมาก็น่าจะเข้าใจ

ซึ่งคุณสามารถเลือกสกรีนข้อความอื่น ๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น “ฉันยังไม่อยากมีลูก” หรือ “ตอนนี้ฉันยังไม่อยากแต่งงาน” นอกจากนี้ยังมีลวดลายของหน้ากากอนามัยหลากหลายสไตล์ให้เลือกใส่ อาจจะเพิ่มความน่ารักด้วยการใส่ลายหมูหวานแผ่น หรือบ๊ะโป้ว ของว่างยอดฮิตในเทศกาลตรุษจีน ตามด้วยฮุคข้อความที่จะทำให้ญาติเลิกถามคำถามคุณตลอดงานแน่นอน

สำหรับราคาหน้ากากอนามัยนี้สนนราคาอยู่ที่ SG$ 10.90 (245.52 บาท) ต้องบอกว่าเป็นหน้ากากอนามัยสุดคุ้มทีเดียว เพราะกันทั้ง Covid-19 และยังกันคำถามที่แสนจะวุ่นว๊ายวุ่นวายจากญาติ ๆ อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส