การทำสวนถือเป็นการบำบัดโรคอย่างหนึ่ง ทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเวลาเห็นการเติบโตของเหล่าพืชพรรณ ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเข้าถึงสวนกลางแจ้งได้ โดยเฉพาะอย่างเมื่อมีการระบาดครั้งใหญ่แบบนี้ ที่ผู้คนส่วนใหญ่จะอยู่บ้านกัน

ทางโอการ์เด้นจึงคิดค้นวิธีการจัดสวนในร่มขึ้นมา ซึ่งเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ทันสมัยและชาญฉลาด โดยจะเป็นตู้เทคโนโลยีปลูกพืชแบบอัตโนมัติที่สามารถตั้งอยู่ในบ้านของเราได้เลย อีกทั้งยังสามารถควบคุมเกือบทุกอย่างได้จากสมาร์ตโฟนโดยตรง

โอการ์เด้นเป็นระบบจัดสวนในร่มที่ทำให้การปลูกผลไม้และผักเป็นเรื่องง่าย ด้วยการนำผลผลิตเข้ามาปลูกในบ้าน ทำให้ไม่ต้องพึ่งพาสภาพอากาศอีกต่อไป ดังนั้นจึงสามารถควบคุมกระบวนการทั้งหมดได้มากขึ้น โดยสามารถปลูกพืชได้ที่จำนวนทั้งหมด 90 ต้นพร้อม ๆ กัน โดยตู้วงกลมข้างบนจะปลูกได้ 60 ต้นและยังมีตู้ข้างล่างไว้ปลูกต้นกล้าต้นเล็กได้อีก 30 ต้น

นอกจากนี้ยังมีระบบรดน้ำที่ไม่เหมือนใคร ตู้โอการ์เด้นจะควบคุมปริมาณน้ำของพืช ซึ่งจะช่วยให้พืชแต่ละชนิดมีระยะเวลาที่เหมาะสมในการอุ้มน้ำ ทำให้เจริญเติบโตได้ดี แถมยังมีอ่างเก็บน้ำสำรองที่มาคู่กับปั๊มน้ำ เพื่อให้น้ำแก่ต้นกล้าที่ตู้ด้านล่างได้ด้วย

เทคโนโลยี้นี้จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงต้นไม้สีเขียวสดของเราได้ตลอด 365 วันต่อปี โดยไม่ต้องเสียค่าพื้นที่เช่าปลูกหรือทำให้เกิดความยุ่งยากในการปลูก อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดและใช้งานได้ดีสำหรับอะพาร์ตเมนต์ในเมืองหรือบ้านขนาดเล็ก นอกจากนี้ ทางโอการ์เด้นยังกล่าวด้วยว่านี่จะเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการลงมือปลูกผักสวนครัวไว้รับประทานเอง ทำให้ประหยัดเงินในการซื้อของไปได้อีกพอสมควร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส