กลุ่มผู้ร้ายติดอาวุธบุกปล้นร้าน Apple Store ในย่านคอเวินท์การ์เดิน (Covent Garden) ในลอนดอนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมหลบหนีพร้อมสินค้าภายในร้านรวมถึงทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ในเหตุการณ์!

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลาบ่ายโมงของวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม (ประมาณ 1 ทุ่มเวลาประเทศไทย) โดยตำรวจได้รับรายงานการปล้นทรัพย์ของกลุ่มผู้ร้ายอย่างน้อย 10 คนที่บุกเข้าไปที่ร้านค้า Apple พร้อมขโมยสินค้าจำนวนมากก่อนหลบหนีออกจากร้านอย่างรวดเร็ว

สินค้าที่ถูกขโมยนั้นมีมากมายรวมถึง iPhone และ iPad ไม่เพียงเท่านั้นลูกค้าที่อยู่ในร้านก็โดนปล้นสิ่งของส่วนตัวไปด้วย โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Daily Mail ว่า เขาไม่แน่ใจว่ามีผู้บาดเจ็บหรือไม่ แต่ลูกค้าในร้านนั้นถูกปล้นมือถือและข้าวของอื่น ๆ ไป โดยเขาแน่ใจว่ามีการยื้อแย่งกันเกิดขึ้น

หลังจากปล้นชิงทรัพย์เสร็จแล้ว กลุ่มผู้ร้ายได้แยกตัวออกไปจากร้านค้าในทิศทางที่ต่างกัน ซึ่งบัญชีทวิตเตอร์ @ChaudharyParvez ก็ได้ทวิตคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

ตำรวจนครบาลได้ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่มีผู้ร้ายพกอาวุธบุกปล้นร้านค้า Apple นั้นเกิดขึ้นจริง แต่ตำรวจยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ และแม้ผู้ร้ายจะพกอาวุธ แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยที่พยายามวิ่งไล่ตามหนึ่งในคนร้ายที่วิ่งหนีออกไป

ทั้งนี้โฆษกของ Apple ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสิ่งสำคัญลำดับสูงสุดสำหรับบริษัท และ Apple จะสนับสนุนเจ้าหน้าที่สำหรับการสอบสวน อีกทั้ง Apple ยังขอขอบคุณพนักงานในทีมที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนลูกค้า

ที่มา: AppleInsider, 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส