สายการบิน Air New Zealand เกิดความล่าช้า เนื่องจากมีเม่นเดินอยู่บนรันเวย์ เหตุเกิดขึ้นที่สนามบิน Dunedin เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 14:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ เที่ยวบิน NZ675 จากโอ๊คแลนด์ไปยังดันเนดิน หลังจากที่เครื่องบินได้ลงจอดที่สนามบิน นักบินได้สังเกตเห็นเม่นกำลังเดินอยู่บนรันเวย์ ทำให้ต้องหยุดเครื่องบินอย่างกะทันหัน หลังจากนั้นนักบินได้ประกาศถึงเหตุผลของการหยุดเครื่องบิน

Arthur Taylor (อาเทอร์ เทย์เลอร์) ผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า กัปตันได้ออกมาอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  ‘ฉันขอโทษที่ต้องประกาศ ฉันไม่เคยประกาศแบบนี้มาก่อน มีเม่นกำลังหลบหนี’” เทย์เลอร์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เครื่องบินหยุดจอดสนิท เพราะกลัวว่าเม่นตัวดังกล่าวจะเข้าไปติดในเครื่องยนต์

หลังจากนั้นไม่นาน ทางสนามบินได้นำเจ้าหน้าที่นักดับเพลิงมานำเม่นออกจากรันเวย์อย่างปลอดภัย จากนั้นเที่ยวบินดังกล่าวก็เดินทางต่อไปยังสถานีปลายทาง หลังจากรอเพียงไม่กี่นาที ทาง Air New Zealand ได้ออกมายืนยันเพิ่มเติมว่า เที่ยวบินนี้ล่าช้าไปเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น และทางด้านสนามบิน Dunadin ก็ได้ออกมากล่าวว่า เรายินดีต้อนรับทุกคน แม้กระทั่งเม่น และจะพยายามไม่ฆ่าสัตว์ป่าหากไม่มีความจำเป็น

อ้างอิง

independent.co.uk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส