ใครจะไปคาดคิดล่ะ ว่าเมื่อเปิดข่าวภาคเช้ากะจะดูสภาพอากาศวันนี้เสียหน่อย กลับได้เห็นภาพไม่คาดฝัน ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่อยู่ดี ๆ ก็เป็นลมล้มพับลงกับพื้นเสียอย่างนั้น ระหว่างที่ทำรายการสด

อลิสซา คาร์ลสัน ชวาร์ตส์ (Alissa Carlson Schwartz) เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ ประจำช่วงข่าว 7 โมงเช้าของสถานี CBS ซึ่งเธอก็ทำหน้าที่ได้อย่างราบรื่นเสมอมา จนกระทั่งเช้าวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมานี้ ที่ นิเชลล์ เมดินา (Nichelle Medina) และ ราเชล คิม (Rachel Kim) 2 ผู้รายงานข่าวหลัก กำลังพูดนำเพื่อส่งเข้าสู่ช่วงพยากรณ์อากาศของชวาร์ตส์ ซึ่งช่วงนั้นภาพของเธอก็อินเสิร์ตขึ้นมาบนจอ แม้ชวาร์ตส์ยังได้เริ่มพูดอะไร แต่ถ้าสังเกตดี ๆ เราจะเห็นแล้วว่าสีหน้าของเธอเริ่มซีด ในขณะที่เธอกำลังฝืนยิ้มสู้กับกับอาการที่เริ่มไม่สู้ดี แต่แล้วตาเธอก็เริ่มกลอกขึ้นด้านบน ตอนนี้ชวาร์ตส์เริ่มทรงตัวไม่ไหวแล้ว เธอฟุบลงกับโต๊ะด้านหน้า ใช้หน้าแขนดันร่างตัวเองไว้ แต่ก็ได้แค่ช่วงสั้น ๆ ก็ที่เธอจะหมดสติจริง ๆ แล้วล้มหงานหลังหายไปจากจอทีวี ซึ่งในช่วงนั้นเมดินากับคิมที่กำลังพูดส่งเข้าช่วงของเธอ ยังไม่รู้เลยว่าชวาร์ตส์เป็นลมหมดสติไปแล้ว

แต่แค่เพียงครู่สั้น ๆ ทั้งเมดินาและคิมก็รับรู้แล้วว่าชวาร์ตส์เป็นลมล้มลงไปแล้ว คิมเป็นคนแรกที่ร้อง “โอ้” ขึ้นมา เธอมีอาการกระวนกระวายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
เมดินารวบรวมสติแล้วหันมาพูดกับผู้ชมทันทีว่า
“ท่านผู้ชมคะ เราต้องขอตัดเข้าช่วงเบรกก่อนนะตอนนี้”
คิมรีบตอบรับ “ใช่เลยค่ะ”

https://www.youtube.com/watch?v=ZvDKV4QJ9pU

ในระหว่างนั้นทางห้องส่ง CBS น่าจะวุ่นวายกันมาก และยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงยังไม่สามารถทำรายการสดต่อไปได้ แต่นำเสนอในรูปแบบเทปข่าวที่่บันทึกไว้ก่อนหน้านั้นแทน

จนกระทั่ง 14:30 น. ในวันเดียวกันนั้น ชวาร์ตส์ก็โพสต์บนเฟซบุ๊กของเธอว่า
“ขอบคุณทุกข้อความที่ส่งเข้ามา และสายที่โทรเข้าด้วยความเป็นห่วง ฉันไม่เป็นอะไรแล้ว!”

อลิสซา คาร์ลสัน ชวาร์ตส์ ขณะพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

แต่ทั้งนี้ทั้ง CBS และชวาร์ตส์เอง ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดถึงอาการป่วยจนเป็นลมของเธอ แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชวาร์ตส์มีอาการป่วยระหว่างทำรายการสด เมื่อปี 2014 ตอนที่อยู่กับสถานีเก่า เธอก็อาเจียนออกมาระหว่างรายงานข่าว ตอนนั้นแพทย์ตรวจพบว่าเธอมีอาการ ‘ลิ้นหัวใจรั่ว’ ซึ่งเป็นอาการรุนแรง ถึงขนาดที่หมอก็ได้แต่บอกว่า ไม่รู้ว่าหัวใจเธอจะหยุดทำงานไปเมื่อใด แต่ชวาร์ตส์ก็ยังโชคดี เมื่อเธอคลอดบุตรสาวคนแรก กลายเป็นว่าสเต็มเซลลศ์จากการตั้งครรภ์ได้ช่วยซ่อมแซมลิ้นหัวใจของแม่ให้กลับมาเป็นปกติดี

จนกระทั่งวันนี้ ที่ชวาร์ตส์กลับมาแสดงอาการผิดปกติให้เห็นอีกครั้ง จึงเป็นอาการที่ส่อแววว่าโรคลิ้นหัวใจของเธอ อาจจะกลับมาเป็นปัญหาอีกครั้ง

โรคเกี่ยวกับหัวใจนั้นจัดว่าเป็นเพชฌฆาตอันดับ 1 ของชาวสหรัฐฯ และสามารถแสดงอาการได้แตกต่างกันมากมาย ทั้ง ปวดหน้าอก ปวดท้อง เหงื่อแตก ปวดแขนปวดขา และเหนื่อยง่าย

ที่มา Dailymail