สมา์รตสตั๊ดดี้ พิงก์ฟอง (SMARTSTUDY PINKFONG) ภายใต้เครือซัมซุง พับบลิชชิง (Samsung Publishing) ผู้ผลิตเพลงเด็กที่เคยเป็นไวรัลอย่างเพลง “Baby Shark” มีรายงานว่าเมื่อวานนี้หุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นสูง หลังจากที่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ทวีตเกี่ยวกับเพลงดังกล่าว

รายงานระบุว่าหุ้นของซัมซุง พับบลิชชิ่งในเกาหลีใต้พุ่งขึ้นมากกว่า 10% ณ จุดหนึ่งระหว่างการซื้อขายปกติเมื่อวานนี้ โดยไปแตะที่ระดับ 48,950 วอน ก่อนที่จะปิดตลาดด้วยราคาที่สูงขึ้นราว 6.29% คิดเป็น 47,300 วอน

อย่างไรก็ตาม ทางซัมซุง พับบลิชชิ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทซัมซุงที่ทำเกี่ยวกับด้านเทคโนโลยี แม้จะใช้ชื่อเดียวกันก็ตาม

หลายฝ่ายเชื่อว่าสาเหตุที่หุ้นของซัมซุง พับบลิชชิ่งพุ่งขึ้นแบบนี้ เป็นผลมาจากทวีตนั้นของอีลอน มัสก์แน่นอน เพราะไม่มีสาเหตุหรือแรงจูงใจอื่นใดอีกที่ทำให้จู่ ๆ หุ้นก็พุ่งขึ้นมาเองลักษณะนี้

ในวันเดียวกัน เขายังทวีตภาพของสุนัขชิบะ ซึ่งเป็นตัวแทนของเหรียญโดชคอยน์ด้วย พร้อมกับแคปชันที่บอกประมาณว่า “พบภาพนี้ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก” ซึ่งในตัวภาพเองก็มีคำบรรยายแปะไว้อีกชั้นหนึ่งด้วยใจความว่า “ผมต้องเลือกปิดบังแพสชันของผมจากสังคม หรือจะยอมถูกสังคมคว่ำบาตร” ซึ่งสื่อทุกสำนักก็คิดตรงกันว่านี่คงเป็นการปั่นราคาเหรียญโดชคอยน์อีกครั้งของอีลอน มัสก์อีกแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส