จบไปแล้วกับงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election ที่เปิดให้แฟนคลับได้โหวตให้กับเมมเบอร์ที่ตัวเองชื่นชอบตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2522  –  7 เมษายน 2022 ซึ่งความพิเศษของการโหวตในครั้งนี้ก็คือการใช้ ‘BNK Governance Token’ เป็นเครื่องมือในการโหวต ผ่านแอปพลิเคชัน iAM48 ทั้ง 100%  และได้มีงานประกาศผลไปแล้วเมื่อวันนี้ 9 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา โดยงานประกาศผลครั้งนี้ได้จัดให้มีขึ้นที่ ชั้น 6 ยูเนี่ยนฮอลล์ ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์

หลากหลายความรู้สึกตลอดช่วงระยะเวลาที่มีการโหวต โอกาสสุดพิเศษที่แบไต๋ได้มีโอกาสพูดคุยกับน้อง ๆ BNK48 หลังจบงานไม่นานนัก กับความรู้สึกของน้อง จ๋า – ณปภัช วรพฤทธานนท์,   สตางค์ – ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, แพมแพม – สาริศา วรสุนทร,  นิกี้ – วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, จิ๊บ – สุชญา แสนโคต, โยเกิร์ต – นพรดา เลิศวิริยะพร

แบไต๋ : อยากให้น้อง ๆ แนะนำตัว และบอกลำดับที่ตัวเองได้ พูดความรู้สึกกับลำดับที่ได้

โยเกิร์ต : ก็ได้เป็น NEXT GIRLS อันดับที่ 38 สำหรับอันดับนี้ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ เพราะเป็นการลงสมัคร GE ครั้งแรกด้วย แล้วก็เหมือนตอนแรก และเตรียมใจไว้ว่ากลัวจะไม่ติดหรือเปล่า เพราะลำดับมันแบบมีความถอยหลังลงก็เตรียมใจไว้บ้าง แต่พอสุดท้ายก็มีชื่อก็เลยรู้สึกดีใจมาก ๆ แล้วก็ขอบคุณแฟนคลับทุกคนมาก ๆ ทั้งแฟนคลับบ้านหนูเอง แล้วก็แบบแฟนคลับข้างนอกที่อาจจะเป็นแฟนคลับหน้าใหม่ก็ขอบคุณมาก ๆ แล้วก็ดีใจมาก ๆ หนูก็จะทำให้เต็มที่กับตำแหน่งนี้

จิ๊บ : ก็ในรอบนี้ Generation ของจิ๊บได้อันดับที่ 34  ก็เป็นความรู้สึกที่จริง ๆ ไม่ได้มีความเสียใจแต่ว่ามันจะมีความอีกนิดเดียว เพราะว่ารอบที่แล้วได้ดับที่ 32 แบบลงมาอีกนิดนึงก็ได้เป็นเซ็นเตอร์เหมือนกันนะอะไรแบบนี้ ประมาณนั้นเลย แต่จริง ๆ แล้วก็ภูมิใจในตัวแฟนคลับของหนูทุก ๆ คนเลย แล้วก็ขอบคุณสำหรับคะแนนที่ส่งมาให้กัน ก็น่าจะมีทั้งแฟนคลับที่เป็นหน้าใหม่แล้วก็น่าจะมีคนที่อยู่ด้วยกันมานานมาก ๆ ก็ดีใจที่ทุกคนยังติดตามจิ๊บกันเยอะ 

นิกี้ : ครั้งนี้ก็ได้ลำดับที่ 36 เป็น NEXT GIRLS ลำดับที่ 4 เลย ก็มากกว่า GE ครั้งที่แล้ว 2 อันดับ ก็รู้สึกดีใจมากเลย แล้วก็จะพยายามเต็มที่กับตำแหน่งนี้ ขอบคุณแฟน ๆ ทุก ๆ คนมาก ๆ เลย  แล้วก็อีกอย่างนึงที่หนูก็พูดบ่อยแหละคำนี้ แต่ก็รู้สึกว่ารางวัลนี้ตำแหน่งนี้รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นของหนูคนเดียวค่ะมันเป็นของทุก ๆ คนด้วยก็ขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ

แพมแพม : รอบนี้เป็นการลง GE ครั้งแรกของหนูก็ได้อันดับที่ 25 UNDER GIRLS ก็ขอบคุณพี่ ๆ แฟนคลับทุกคนมาก ๆ เลย ที่เอ็นดูแล้วก็สนับสนุนมาจนถึงอันดับที่ 25 ก็เป็นอันดับที่สูงมาก ๆ เลย แล้วก็ขอบคุณทุกคนมาก ๆ จริง ๆ ก็จะทำให้เต็มที่ ๆ สุดเลย ขอบคุณที่ร่วมเดินทางครั้งนี้ด้วยกัน 

สตางค์ : ครั้งนี้ก็ได้อันดับที่ 20 รู้สึกดีใจมาก ๆ แล้วก็อยากขอบคุณทุกคนที่สู้มาด้วยกันขนาดนี้ แล้วก็ก้าวมาด้วยกัน ก็อยากจะเหมือนพูดเสมอทุกครั้งว่าถ้าไม่มีทุกคนในที่นี้ก็คงไม่มีเรามาแบบอยู่อันดับนี้ ก็อยากขอบคุณมาก ๆ แล้วก็รู้ว่าได้ครั้งนี้มันท้าทายมากขึ้นกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะว่ามีรุ่น 3 เข้ามา มีหลายคนเข้ามาแล้วครอบครัวเรามันใหญ่ขึ้น ก็ขอบคุณที่สามารถพาหนูมายืนจุดนี้ได้ขอบคุณมาก ๆ 

จ๋า : ครั้งนี้ได้อันดับที่ 30 ขอขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลย ปีนี้ก็ได้อันดับดีขึ้นจาก NEXT GIRLS มาเป็น UNDER GIRLS ก็ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนเลยที่ให้การสนับสนุนมาอย่างดี ต้องค่อยทุ่มเทแรงกายแรงใจให้ ก็ภูมิใจในตัวทุกคนมาก ๆ แล้วก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็อยากให้ทุกคนรอชมเลย ว่าเพลงของพวกเรา UNDER GIRLS จะเป็นเพลงอะไร ต้องรอติดตาม

แบไต๋ : เดินสายโปรโมตในตอนนี้มีความรู้สึกเป็นยังไงกันบ้าง ตื่นเต้นไหม

สตางค์ : จริง ๆ รู้สึกตื่นเต้นกันมาก ๆ ไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนเพราะว่าเหมือนเรายังไม่เคยมาด้วย 

โยเกิร์ต : ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของรุ่น 3 ที่ได้โปรโมทกับรุ่นพี่นอกสถานที่ นอกเหนือจากเพื่อนในรุ่นก็เลยรู้สึกตื่นเต้นมากที่ทำงานร่วมกัน

จิ๊บ : ส่วนพี่ คืองานเช้าช่วยด้วย แต่ก็ยังมีความตื่นเต้นอยู่ แล้วก็ดีใจที่เจอเจอกับพี่ ๆ สื่อต่าง ๆ 

แบไต๋ : ได้ข่าวว่า Senbatsu เพลงนี้เขาจะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นใช่ไหม แล้วน้อง ๆ ช่วงนี้อยากไปเที่ยวไหนบ้างอากาศร้อน ๆ แบบนี้

โยเกิร์ต : อยากไปเที่ยวทะเล

สตางค์ : ช่วงนี้ใครที่อาจจะยังไปเที่ยวไหนไม่ได้ อยากคลายร้อน ต้องทำยังไง

จิ๊บ : ต้องเที่ยวทะเล หรือถ้าเกิดมาตรการตอนนี้ยังไปไหนไม่ได้สามารถดู MV ของพวกเราย้อนหลังได้

BNK48 : ดูแล้วคลายร้อนเลย Play video

นิกี้ : แค่ดูรู้สึกเหมือนเราได้เที่ยวทะเล

แบไต๋ : อยากรู้ว่านอกจากการเป็นไอดอล BNK 48 แล้ว กิจกรรมยามว่าง ที่ตอนนี้เริ่มทำหรือทำมาแล้วบ้าง ได้ยินข่าวว่าน้องสตางค์เป็นลีด แล้วน้อง ๆ คนอื่นมีกิจกรรมอะไรอีกบ้างไหม

จิ๊บ : จริง ๆ แล้วหนูก็เป็นคนหนึ่งที่ค่อนข้างชื่นชอบในการเล่นเกม ตอนนี้พวกเราก็ 48TH Game Caster ก็จะให้เมมเบอร์ทั้งของ BNK48 และ CGM48 มาแคสเกมให้กับแฟนคลับดู ซึ่งหนูก็เป็นหนึ่งในนั้น ในนี้มีใครไหม ตอนนี้ก็จะไปกันทั้งวงแล้ว 

แบไต๋ : ตอนนี้เกมที่น้องจิ๊บเล่นอยู่เป็นเกมแบบไหน ประเภทอะไร 

จิ๊บ : จริง ๆ ก็มีหลายประเภทเหมือนกัน มีทั้ง OPEN WORLD แล้วก็มีทั้งเป็นเหมือนโมบ้าด้วย ส่วนใหญ่ช่วงนี้ก็จะเป็นประมาณนี้ แล้วก็มีเกม fps เป็นเกมแบบยิง ๆ อะไรประมาณนี้

จ๋า : เขาพึ่งมาหัวร้อนในกลุ่มบอกว่ามีคนลบเกมทิ้ง

จิ๊บ : ล่าสุดหนูไปแคสต์เกม แล้วมีคนลบเกมหนูทิ้ง

แพมแพม : ของหนูก็หายเหมือนกัน

จิ๊บ : หนูพอมีความรู้เกี่ยวกับพวกคอมพิวเตอร์บ้าง ก็เลยไปเปิดดูในไดรฟ์มันเต็มหรอ หรือว่าเขาลบอาจจะเพราะเมมเครื่องมันเต็มก็ได้ พอเปิดดูโล่งมาก โล่งที่สุด ทำไมทำกับฉันแบบนี้ แล้วไม่ใช่เกมเดียว 2 เกม ส่วนเกมอื่นก็คือยังไม่ได้อัปเดต ก็เลยร้องไห้น้ำตาคลอนิดนึงแต่ก็ไม่เป็นไร เราก็โหลดเกมมาทัน แล้วก็ยังสามารถแคสต์เกมให้กับแฟนคลับดูได้เหมือนเดิมค่ะ

นิกี้ : ฉันรึเปล่าที่เป็นคนลบไป

จิ๊บ : เธอเองหรอ

นิกี้ : คือตอนที่จิ๊บไปแคสต์ เหมือนจะโหลดเกมเข้าเครื่องแต่โหลดไม่ได้ แล้วพี่เคสบอกว่าให้ลบเกมสักเกมหนึ่งเกมแต่ก็ไม่ได้ลบไป เหมือนจะลบเกมที่ตัวเองเคยเล่นทิ้งไว้ แต่ไม่รู้ว่ากดผิดอะไรรึเปล่า

จิ๊บ : โอเค ๆ ๆ

แบไต๋ : ผู้ต้องสงสัย

จิ๊บ : ผู้ต้องสงสัย จริง ๆ คือเดาไม่ได้เลย เพราะมีคนมาแคสต์เกมค่อนข้างที่จะเยอะมากแทบจะทั้งวงเลย เราก็เลยหรือว่าจะเป็นพี่ Admin เพราะว่าล่าสุดที่หนูทำการแคสเกม คุณพี่ Admin ก็ร่วมมาแจมคอมเมนต์ด้วย ก็เลยแบบคุณพี่ใช่ไหม คุณพี่หัวร้อนจากอีกเกมนึงแล้วก็ลบเกมหนูหรือเปล่า ได้โปรดให้ความเป็นธรรมกับจิ๊บด้วย

แบไต๋ : แล้วนอกจากน้องจิ๊บแล้ว ได้ข่าวว่าคนอื่นก็มีแคสเกมร่วมกับคนอื่น เล่าเกมที่ตัวเองเล่นนิดนึง

โยเกิร์ต : เล่นไปเรื่อย ๆ แต่ที่จะชอบจะเป็นแนวผจญภัย 

นิกี้ : แบบ Survival หาของป่าแบบนี้ไหม

โยเกิร์ต : เป็นแนวแบบไปเรื่อย

จิ๊บ : เป็นแนวแบบเล่นเกมไปเรื่อย ๆ 

โยเกิร์ต : แต่ชอบอะไรที่มันตื่นเต้น 

แบไต๋ : อย่างน้องนิกี้ละ เกมที่เล่นอยู่

นิกี้ : ไม่เคยซ้ำกันเลย คือปกติถ้าแคสเกมเอง จะไม่เคยเล่นกับเพื่อนเลย ส่วนใหญ่จะเล่นคนเดียวเลย ซึ่งเสียพลังงานมากในการพูดคนเดียว แต่ว่าก็เคยมีเกมแบบหดหู่เกมนึง เห็นแฟนคลับแบบว่าเหมือนเขาบอกว่าเกมที่นิกี้เล่น ตั้งแต่มีโปรเจกต์นี้มา เขาบอกว่าเป็นเกมที่แบบน่ากลัวที่สุดเลย ซึ่งหนูก็แบบขนาดนั้นเลยหรอ

จิ๊บ : ต้องไปตามดูกันแล้วว่านิกี้แคสเกมอะไรไว้

แบไต๋ : นอกจากแคสต์เกมแล้ว มีกิจกรรมอย่างอื่นอีกไหม น้องจ๋าได้ข่าวว่ากำลังเป็นว่าที่เภสัช

จ๋า : ช่วงนี้เพิ่งเริ่มเรียนปี 1 คณะเภสัชศาสตร์ แต่ว่าที่เป็นกิจกรรมใหม่ ๆ ก็คือเข้าชมรม เป็นชมรม MC OFF RXCU ชมรมของคณะ ก็สมัครเป็นพิธีกร พิธีการไป เวลาที่มีพิธีเปิดหรือว่างานอะไร เราก็ไปช่วยพูดให้เขาอย่างนี้ ตื่นเต้น

แบไต๋ : แพมแพมทำอะไรบ้าง หรือที่โรงเรียนมีอะไรไหม

แพมแพม : ช่วงนี้ก็ยังเรียนอยู่ ถ้ามีเวลาว่างส่วนใหญ่ก็จะใช้ชีวิตทั่วไป ดูหนัง ดูซีรีส์ทั่วไปเลย แล้วก็มีซ้อมบ้าง เธียเตอร์ของพวกเรา

สตางค์ : สู้ ๆ 

แบไต๋ : ช่วงนี้มีอาหารอะไรที่เราทำ แบบทำกับข้าวมีไหม เพราะว่าเดี๋ยวนี้เรียนออนไลน์ หรือออนไซต์

สตางค์ : ของหนูยังเป็นออนไลน์อยู่ 

แบไต๋ : มีกิจกรรมอะไรที่พักสายตา หรือจ้องคอมตลอดทั้งวันเลย 

สตางค์ : ก็มีออกไปข้างนอกบ้าง ไปทำงาน ไปเที่ยวเล่น ไปหาอะไรกินบ้าง

แบไต๋ : มีใครเสริมอะไรไหม เรามีกิจกรรมใหม่ ๆ เลย

สตางค์ : มีแต่งเพลงอยู่ ช่วงนี้ก็สมมุติว่าพักจากลีด จากเรียน ก็จะมานั่งแต่งเพลง เพราะว่าชอบเล่นกีต้าร์อยู่แล้ว ก็จะลองแต่งเพลงใหม่ไปเรื่อย ๆ ดู เพื่อมันจะได้

นิกี้ : แต่งเพลงเหมือนกัน แต่เล่นกีต้าร์ไม่เป็นนะ เมโลดี้ได้

สตางค์ : เดี๋ยวไปเล่นให้

แบไต๋ : แล้วมีเพลงที่เราแต่งร้องให้ฟังบางท่อนได้ไหม สักท่อนหนึ่ง

สตางค์ : เพลงใหม่เลยใช่ไหม ที่แต่งอยู่

แบไต๋ : ใช่ ที่นี่ที่แรก

สตางค์ : ก็เป็นเพลงเกี่ยวกับทะเล ๆ “ฉันไม่รู้พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ฉันไม่เอามาใส่ใจ จะไปทะเล แม้ว่าฟ้า หรือว่าฝนไม่เคยเป็นใจ แต่ฉันก็ยังก้าวต่อไป เพื่อจะไปทะเล” ประมาณนั้น 

จ๋า : อยากฟังเวอร์ชันเต็มแล้ว

แบไต๋ : ขอย้อนกลับไป เล่าถึงบรรยากาศในงาน General Election ที่ผ่านมา มีใครใช้ชิดชู่เปลืองไหม

นิกี้ : บรรยากาศวันงานตอนแรกหนูคิดว่าหนูจะไม่มีวันร้องไห้ เพราะว่าเหมือน 2 รอบที่แล้วก็เหมือนจะร้องไห้ไปแล้ว ทางนี้แบบเรากะมาเอ็นจอย กะว่าไม่ร้องไห้แน่ ๆ แต่สรุปไม่ได้ร้องเพราะตัวเอง ร้องเพราะพี่นาย

นิกี้ : แบบแต่รู้สึกดีใจมาก ที่พี่นายแบบรอบนี้ติดแล้ว รู้สึกดีใจแทนพี่นายมาก ๆ เลย แล้วก็ถ้าจะให้เมาท์ตัวเอง ด้วยความที่แบบว่าเราเป็นเหมือนมันจะขึ้นแบบเป็นทีมก่อน BNK48 ทีมใด ๆ ซึ่งเหมือนรอบประกาศผลด่วน ซึ่งหนูเป็นเหมือน B3 คนแรกอะไรประมาณนี้ หนูกำมือพี่เนยกับพี่มายยูแน่นอย่างนี้ BNK48 ทีม N5 มันลุ้นมากพี่

สตางค์ : ฉากเธอนั่งด้านบนแถว 2 แล้วฉันนั่งข้างพี่ตาหวานกับพี่ปูเป้ แล้วข้างล่างนะ N5 แล้ว N5 นั่งนิ่ง ๆ N5 ๆ ๆ

นิกี้ : แล้วเวลาแบบประกาศ BNK48 ขึ้นมาแล้วเป็นทีม B ขึ้น นี่มันลุ้นมากจริง ๆ เพราะเหมือนผลด่วนเป็น B3 คนแรกนี้ก็แค่ B นี่ก็ขึ้นมาแล้วแบบนั้นเลย

จิ๊บ : วันงานสำหรับรุ่น 1 เหมือนพยายามไม่ซีเรียสกันนั้นแหละ ไม่แน่ใจ จ๋าพอจำได้รึเปล่าว่าใครเป็นคนพูดว่า ถ้าพูดชื่อหนูให้ทำท่านี้นะ จ๋าคนแรกปะ

จ๋า : หนูเอง ๆ หนูคนแรก

จิ๊บ : จ๋าเป็นคนแรกที่พูดว่าถ้าถึงตาหนูแล้ว ทุกคนต้องรุกขึ้นมาแล้วทำถ้าไส้กรอกด้วยนะคะ แล้วจ๋าเป็นคนพูดคนแรกใช่ไหม สักพักนึงก็จะมีมายด์พูดว่าถ้าถึงตาหนูให้ทำท่ากระต่ายนะ หนูก็เลยบอกว่าได้เวลาแล้ว ถ้าถึงของหนูทำท่านกด้วยนะ แล้วพอถึงเวลาจริง ๆ หนูก็คือหนูก็ดีใจกับอันดับ แต่หนูก็เอาละทุกคนทำเลย ๆ ไหนเมื่อกี้บอกจะทำ ก็คือทำหมดเลยจ๋าก็ทำด้วย อ้าวทำกันหมดเลย

สตางค์ : คือ Flashback มาก ก็คือตอนนึงที่ไม่รู้ว่าเตรียมกัน เสร็จแล้วตอนนั่งอยู่เห็นพี่จิ๊บทำมืออย่างนี้ ชี้ทีละคนให้ลุกขึ้นมาทำ เตรียมกันหรอ

จ๋า : ไม่ได้เตรียมแบบนั่น ฟีลแบบรุ่น 1 บอกว่าจะทำให้ทุกคนอย่างนี้ใช่ไหม แล้วเหมือนให้พี่น้ำหนึ่ง แง้บ ๆ แบบนี้ แต่พี่น้ำหนึ่งเหมือนลืมว่าเราทำอะไรกัน พี่น้ำหนึ่งก็งง ๆ ว่าเราแง้บอะไรใส่เขา แล้วพอจบหลังเวทีพี่น้ำหนึ่งบอกว่า ออลืมไปว่าทุกคนทำแง้บ ๆ ให้ ก็ว่าอยู่ว่าทำอะไรกัน ทำท่านี้ทำไม

นิกี้ : เตรียมเองลืมเอง

แบไต๋ : ตอนนั้นที่น้องจ๋าลุกขึ้นมาร้องเพลง ขอให้รวย ๆ อันนี้เตรียมไว้นานรึยัง

จ๋า : ไม่ได้เตรียม ก็คือขึ้นไปแล้วรู้สึกว่าอยากจะร้องเพลงมอบให้กับทุกคน ก็ไม่ได้สายร้องอะไรขนาดนั้น แล้วก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันแบบเหมาะกับทุกคนมากเลย ก็เลยอยากจะร้องเพลงนี้ให้ แล้วปรากฎว่าตรงกับพี่น้ำหนึ่งด้วย แบบว่าไม่น่าเชื่อ เลือด N5 มันช่างข้นจริง ๆ 

แบไต๋ : แล้วได้มีการเคลียร์กันหลังไมค์รึยัง ว่าหนูร้องไปก่อนนะพี่ 

จ๋า : หนูโดนเขาคิดบัญชีเลย เขาบอกว่าเก็บค่าลิขสิทธิ์ ล้อเล่น ๆ คือว่าก็ไปคุยกับพี่น้ำหนึ่งว่า เราใจตรงกันเลย อะไรประมาณนี้

จิ๊บ : คิดเหมือนกันเลย จะร้องเพลงนี้เหมือนกันเลย

จ๋า : ไม่ได้คุยกันมาก่อนเลยเรื่องนี้แต่แบบมันตรงกันจริง ๆ 

จิ๊บ : แสดงว่าเราทุกคนคิดเหมือนกัน อยากรวย

จ๋า : เราอยากร้องเพลงนี้

นิกี้ : แบบเขามีกำลังใจให้เรามาแล้ว เราเลยอยากให้กำลังใจเขากลับ ขอให้เขารวย 

แบไต๋ : รุ่น 3 เขามีการพอประกาศชื่อ เขามีการเดินแบบ มีการหมุนตัว แล้วอย่างน้องโยเกิร์ตละ เราได้เตรียมไว้ไหม

โยเกิร์ต : ไม่เลย ตอนหนูคือตึงเครียดมากเพราะข้าง ๆ  หนูคือทีม CGM48 ล้อมรอบไปด้วย CGM48 แล้วข้าง ๆ เป็นกัปตัน CGM48 ตอนประกาศชื่อก็เดินไปแบบเงียบ ๆ  

จ๋า ​: คนแรกเลยเฟลม

แบไต๋ : แล้วอย่างน้องแพมแพม ก็คืออยู่ในระดับ NEXT GIRLS กับน้องเฟลมด้วยใช่ไหม เห็นเพื่อนเดินแล้วเราอยากเดินด้วยไหม

แพมแพม : หนูก็อยากเอาด้วยเหมือนกันแต่ว่า Set หนูคือเรียบร้อยมาก เลยเดินเรียบร้อย ๆ ดีกว่า 

แบไต๋ : ถ้าเราได้มีโอกาสเตรียมตัวสักนิดนึง ถ้าเดินจะทำท่าอะไร

แพมแพม : ตีลังกาเลย ไม่ได้ ๆ ก็อาจจะเดินถอนสายบัวเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ถ้าปีหน้ามีโอกาสได้ลงก็รอเจอกัน

แบไต๋ : น้องโยเกิร์ตเพื่อนตีลังกาไปแล้ว

โยเกิร์ต : อยากเดินโบกมือแบบนางสาวไทย เดินสวย ๆ 

แบไต๋ : น้องสตางค์อยากรู้ว่าเบื้องหลังอะไรแบบนี้ พอหลังจากกินข้าวแล้ว มีอะไรที่เมาท์ให้ฟังได้บ้าง

สตางค์ : ของหนูคือหิวข้าวมาก แล้วไม่ได้กินข้าวไปก่อนขึ้นเวที เพราะว่ามันแบบรีบรนอะไรอย่างนี้ หนูก็ขึ้นไปพอประกาศชื่อหนูเสร็จ คือเอาจริง ๆ อย่างแรกที่คิดขึ้นมาเลย เย้ได้กินข้าวแล้ว แล้วพอพูดเสร็จลงมา เขาถามความรู้สึกว่ารู้สึกยังไงบ้าง อย่างแรกที่คิดคืออะไร แล้วก็ตอบว่าหิวข้าว ได้ลงไปกินข้าวแล้ว

แบไต๋ : แล้วสุดท้ายมื้อนั้นได้ทานอะไร

สตางค์ : ทาร์ตข้าวโพด 

จ๋า : กำลังจะถามเลยว่ามีอะไรกินด้วยหรอ เพราะรูสึกว่าเราลงมาเหลือแต่ขนมปังที่ทุกคนกินกันไปหมดแล้ว

สตางค์ : อันนี้คือบอกพี่เขาว่าถ้าสัมภาษณ์หนูเสร็จแล้วพี่เอาให้หนูเถอะ พี่เขาก็หามาให้

นิกี้ : เหมือนกันมื้อเดียวก็ไม่ได้กิน

นิกี้ : แบบนิดเดียวคือพอจบ ก็คือไปกินชาบูเลย ฉลองแล้วคือกินเสร็จตอนประมาณตี 1 กินกับแก๊ง  พี่รตา พี่มิน พี่จี้ ประมาณนั้นเลี้ยงฉลอง

แล้วรุ่น 3 หลังจากเสร็จแล้วมีนัดปาร์ตี้ ก็รู้สึกประทับใจทุกคนพอรู้สึกว่าทุกคนเก่งกันมากเลย โยเกิร์ต ไม่มีเลย จบแล้วก็แยกย้าย แต่คือหนูคาดหวังกับการกินบุฟเฟ่ต์มาก ๆ เหมือนรุ่น 3 จะมีเลี้ยงวันต่อมา ก็เฝ้ารอกันต่อไป

แบไต๋ : อยากถามนิดนึง มีความประทับใจอะไรกับเพื่อน ๆ ที่อาจจะไม่ได้มาวันนี้ อยากพูดถึงเกี่ยวกับวันงาน

จ๋า : รู้สึกประทับใจทุกคน รู้สึกทุกคนเก่งกันมากเลย เพราะว่าในงานถึงจะบอกว่าชิลล์ ๆ แต่จริง ๆ คนก็น่าจะเครียดแล้วก็กดดัน แต่ว่าถ้าให้พูดถึงต่อน้องเฟลมละกัน เพราะว่าอยู่แถวเดียวกันแก๊ง 4 คน ก็น้องเฟลมออกเป็นคนแรกของแก๊ง คือหนูก็พยายามจะแบบชิลล์ ๆ แต่จริง ๆ ก็เครียดเหมือนกัน แล้วพอเห็นเขาประกาศชื่อเฟลมก่อน เฟลมก็ลุกขึ้นแล้วก็อย่างนี้ รู้สึกว่าชอบที่น้องมีความสดใส มีความมั่นใจ

นิกี้ : มีเอ็นเนอร์จี้เยอะมาก

จ๋า : ใช่ พอดูเขาแล้วรู้สึกว่าเราก็อย่าไปเครียดเลย เราก็แบบว่าชี้นิ้วเหมือนน้อง แล้วก็ฟูลเทิร์นเหมือนน้อง

จิ๊บ : อ๋อเราก็เลยขอให้รวยขอให้รวยใช่ไหม

จ๋า : โอเค เราไม่ร้องเพลงเศร้า ๆ แล้วเราขอให้รวยขอให้รวยแล้วกัน รู้สึกประทับใจ แล้วก็เอาตอนที่ประกาศเหมือนเฟลมก็พยายามปลอบ พยายามอะไรตลอดเวลาเลยอย่างนี้ ก็รู้สึกว่าน่ารักมาก ๆ เลย

แบไต๋ : น้อง ๆ คนอื่นละมีบรรยากาศที่ ใครที่มีโมเมนต์ที่ประทับใจเพื่อน ๆ ที่เราอยากเล่าให้ฟัง

สตางค์ : ของหนูจะเป็นซีนซึ้ง ก็คือเหมือนนั่งข้างพี่เป้กับพี่หวาน เหมือนได้คุยกันได้เมาท์กันระหว่างที่เขาทำพิธีกรรมไป แล้วเหมือนพี่เป้กับพี่หวานใจกำลังใจแบบสู้ ๆ นะ เชียร์เสมอค่อยอยู่ข้าง ๆ คือเหมือนคำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราต้องการมาก ๆ ที่เขาเชียร์อัพ ทำให้รู้สึกดี รู้สึกขอบคุณพลังงานดี ๆ ที่เมมเบอร์มอบให้

จิ๊บ : แต่ชอบพี่เป้กับพี่หวานเวลาอยู่ข้าง ๆ กันมากเลย เพราะว่าสองคนนี้ก็จะมีการเม้าท์มอยกันอยู่ แล้วก็อยากจะขอบคุณพี่ทีมงานเพราะว่าปีแรก ๆ ก็คือเขาวางเก้าอี้ค่อนข้างที่จะห่างกันเลย มันจะเป็นเหมือนวงกลม  แล้วจะวางเป็นตรงนี้ ๆ มันก็จะห่างกัน แล้วเราก็จะนั่งเหงามาก รอบนี้ได้นั่งติดกัน แล้วก็ได้นั่งติดนิกี้ด้วย ก็รู้สึกว่า

นิกี้ : เมาท์แหลก

จิ๊บ : มีความสุขมาก ดีใจมากที่มีคนนั่งคุยด้วย ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงานที่จัดโต๊ะแบบนี้ หนูดีใจจริง ๆ ขอบคุณค่ะ

นิกี้ : เราเป็นแก๊ง 3 คน ที่นั่งด้วยกัน 

จิ๊บ : นั่งติดกันเลย 

จ๋า : 3 คนนี้หรอ

สตางค์ : ภาพของเวทีความจริงที่พี่เขาคิดไว้ คือให้นั่งแบบเรียบร้อย แต่ออกไปแบบว่าไง ๆ 

จิ๊บ : พี่แบมลุกขึ้นด้วยนะ

นิกี้ : ใครต่อ ๆ ไม่ต้องคนนี้

แบไต๋ : เราได้มีแอบ ๆ ทายผลเพื่อน ๆ ไหม

จิ๊บ : แอบทุกคน

พิแบไต๋ : มีทายถูกไหม

จิ๊บ : ถูก แบบคนนี้มาต่อแน่เลย แล้วก็ใช่ แบบฉันก็เก่งเหมือนกันนะ 

นิกี้ : ก็เฮฮาสนุกสนาน จริง ๆ เราคิดว่าถ้าเมมเบอร์นั่งเงียบกัน มันก็แบบกลัวแฟนคลับเกร็งด้วย เมมเบอร์เกร็งด้วย ก็แบบเฮฮาปาร์ตี้ 

สตางค์ : ก็สนุกไปเลย

แบไต๋ : แล้วรุ่น 3 บรรยากาศวันงาน มีโมเมนบ้างไหม เพราะครั้งแรกด้วย

แพมแพม : ตอนที่ลุกขึ้นไป ไม่ค่อยได้มีรุ่น 3 อยู่ข้าง ๆ เท่าไร ก็จะมีพี่รินะ แต่เหมือนอยู่ข้างกันหนูก็ไปยืนอยู่ข้าง ๆ เขาหนูรู้สึกว่าเขาน่ารักมาก ๆ แล้วก็อยากทำงานร่วมกับพี่รินะมาก ๆ เพราะเหมือนเขาก็เป็นรุ่นพี่จาก AKB

โยเกิร์ต : พี่มินะน่ารัก ตอนนั้นรู้สึกว่าเป็นตัวแทนของรุ่น 3 ตอนนั้นเหมือนนั่งข้างแม่ป๊อป นั้นแหละก็เลยเหมือนคุยกับพี่ป๊อปซะส่วนใหญ่ แต่พอลุกไปเหมือนสายตาโฟกัสที่ฟอร์จูน เลยเดินตรงไปหาพี่ฟอร์จูน

แบไต๋ : โดน CGM48 ตกกันหมดเลย ถามนิดนึงเราได้ร่วมทำงานกับ CGM48 ความรู้สึกน้อง ๆ มีใครที่เราประทับใจใน CGM48 ที่เราร่วมงานด้วย

โยเกิร์ต : ยังไม่ค่อยได้ร่วมงานกับ CGM48 เท่าไรแต่รู้สึกว่าหลังจากที่ได้คุยตอนประกาศผล รู้สึกว่าชอบพี่เจิ้ล แองเจิ้ล เพราะพี่แองเจิ้ล สดใสมาก ลงมาแบบพี่เจิ้ลแบบดีใจมากเลย พูด ๆ แบบน่ารัก รู้สึกเป็นพลังบวกมาก ๆ พิธีกร อย่างน้องแพมแพม เพราะว่าหนูมีโอกาศได้ไป Single ที่ 11 ด้วยเป็นยังไงบ้าง

แพมแพม : Single ที่ 11 เป็น Single แรกที่เหมือนหนูได้ร่วมทำงานกับ CGM48 แบบจริง ๆ จัง ๆ แต่ว่ามี CGM48 6 คน ตอนที่เราไปทำงานด้วยกันก็รู้สึกว่าทุกคนน่ารักมาก ๆ จริง ๆ ก็ไม่ได้แอบชอบใครเป็นพิเศษ ไม่เชิงแอบบชอบแต่ชอบทุกคนเลยเลือกไม่ได้

แบไต๋ : ตอนนี้ค่าย IAM มีการขยายลายทางด้านการแสดง วงการบันเทิงมากขึ้น มีผลงานอะไรบ้างที่น้อง ๆ อยากฝากให้เผื่อว่ามีการติดตาม

จ๋า : ก็ตอนนี้ก็มีภาพยนตร์ของพี่ ๆ มีเรื่องเทอม 2 สยองขวัญของพี่มิวสิค 

สตางค์ : มี SLR กล้อง ติด ตาย ของพี่เฌอ ซึ่ง 2 เรื่องนี้ก็เข้าโรงเรียบร้อยแล้ว แต่มีอีกเรื่องที่ IAM เป็นคนทำเองนั้นก็คือ

แพมแพม  : ถ้าผีบอก 

จ๋า : จะออนแอร์เร็ว ๆ นี้

จิ๊บ : น่าจะกลางปีนี้

นิกี้ : โดยมีเมมเบอร์ 5 คนก็มีพี่เป้ พี่น้ำหนึ่ง พี่โมบาย จีจี้ วี 

จ๋า : ก็อยากให้ทุกคนรอติดตาม

แบไต๋ : สุดท้ายนี้อยากให้น้อง ๆ ฝากผลงานฝากช่องทางการติดตาม

สตางค์ : อย่างแรกขอฝาก General Election Performance ของเราก่อนเลยละกัน ก็สามารถดูย้อนหลังได้ที่ YouTube BNK48 นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีให้เปิดพรีออเดอร์ General Election official goods ของเรา วันที่ 30 เมษายน เวลาเที่ยงตรง ที่ shopee นั้นเอง

จ๋า : แล้วก็ระหว่างที่รอ Single 12 เราก็มีSingle 11 เพลงอะไร

สตางค์ : เพลง Sayonara Crawl นั่นเอง ตอนนี้ก็ปล่อย MV ของพวกเราทาง YouTube BNK48 แล้วก็มีทางทุก Streaming Platform เลยไม่ว่าจะเป็น JOOX Spotify Apple Music YOUTUBE MUSIC Tidal ก็อย่าลืมไปขอผ่านคลื่นวิทยุกันเยอะ ๆ ด้วย

จ๋า : ในSingleที่ 11 ก็ยังมีเพลงรองชื่อเพลงว่า Hoshizora Wo Kimi Ni หรือว่า ทุ่งแสงดาวนั้นเอง แล้วก็วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ก็จะมี Full Single Streaming ฝากทุกคนไปฟังกันด้วย 

แพมแพม : อันนี้ก็พึ่งรู้เหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีโรดโชว์ของ Single ที่11 Sayonara Crawl ก็ฝากทุกคนติดตามด้วย ทางเพจ BNK48 Facebook เลย แล้วก็สถานที่ ๆ เราจะไปโรดโชว์ครั้งต่อไปก็จะเป็น MBK น่าจะประกาศออกไปแล้วก็ฝากกดติดตามกันด้วย

โยเกิร์ต : ก็ฝากอีกเพลงนึงใน Single 11 คือFirst Rabbit เป็นเพลงเดบิวต์ของพวกเรารุ่นที่ 3 ตอนนี้ก็ครบ 3 ล้านวิวแล้วก็เลยมีหนังปล่อยออกไป เป็นชื่อเรื่อง The Rabbit ก็ฝากติดตามด้วย

นิกี้ : เป็นหนังสั้นเนาะ

จิ๊บ : ตอนนี้พวกเราก็มี 48TH Game Caster ก็จะให้ทั้งเมมเบอร์ BNK 48 และ CGM 48 ได้มาแคสเกมให้กับแฟนคลับทุกคนดู ทุก ๆ คนสามารถส่งดาวให้กำลังใจเราได้ด้วย

นิกี้ : ขอฝากช่องทางการติดตามของ BNK 48 ก็มีทั้ง Instagram Facebook Tiktok Twitter และ App IAM ของพวกเราด้วย ฝากติดตามด้วยใช้ชื่อว่า BNK 48 official ทั้งหมดเลย ขอบคุณค่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส