นักวิจารณ์ในต่างประเทศได้เปิดเผยคำวิจารณ์แรกของภาพยนตร์แอนิเมชันล่าสุดของ Pixar อย่าง ‘Lightyear’ จากการที่รับบชมรอบพิเศษไปแล้ว โดยหลายคนได้ชื่นชมความยอดเยี่ยม และเปรียบ Lightyear กับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ในจักรวาล ‘Toy Story’ ที่เต็มไปด้วยความงดงาม, สนุกสุาน และลึกซึ้งกินใจ

มาเริ่มกันที่ Ash Crossan ทีี่ชื่นเจ้าหุ่นยนต์แมว Sox เอามาก ๆ

Ben Kendrick ได้กล่าวว่า ‘Lightyear’ เป็นอย่างที่แฟน ๆ Pixar คาดหวังเอาไว้ทุกประการ มันทั้งสนุก, ตื่นเต้น และเป็นหนึ่งในแอนิเมชันทีมีงานภาพอันงดงามที่สุดของ Pixar อีกทั้งยังเป็นการแนะนำตัวละคร Buzz ใหม่อีกครั้งได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งดูคุ้นเคย และมีความสดใหม่

Erik Davis ได้กล่าวว่า ‘Lightyear’ นั้นตื่นเต้น, ลึกซึ้ง และเป็นส่วนผสมด้านไซไฟที่ลงตัวระหว่าง ‘Star Wars’ และ ‘Bill & Ted Excellent Adventure’ โดยมีการเล่าเรื่องชั้นยอด นี่เป็นหนึ่งในผลงานของ Pixar ลำดับต้น ๆ ในใจผมเลย

Brandon Davis ได้กล่าวว่า ‘Lightyear’ นั้นเป็นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ ตัวภายนตร์ใช้เวลาสักพักในการเริ่มเรื่อง แต่เมื่อเดินเครื่องเต็มตัวแล้ว ก็กลายเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยม มันสนุกมาก

Tessa Smith ได้กล่าวว่า “Lightyear’ ประกอบไปด้วยงานภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ, การผจญภัยในอวกาศระดับมหากาพย์ และงานสร้างภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ ซึ่งจะทำให้คุณลืมไปเลยว่ากำลังชมแอนิเมชันอยู่ ตัวละคร Sox มีความสนุกสานมาก และ Zurg ก็เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ อีกทั้ง คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ยังให้เสียงพากย์ Buzz Lightyear ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Kevin Polowy ได้กล่าวว่า ‘Lightyear’ สุดยอดมาก เป็นผลงานที่มีความเป็นภาพยนตร์มากที่สุดของ Pixar ในขณนี้ และมันสนุกมาก ๆ และยังมีเจ้าหุ่นยนต์แมวที่สร้างเสียงหัวเราะได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

Wendy Lee Szany ได้กล่าวว่า ‘Lightyear’ เต็มไปด้วยการผจญภัยในอวกาศและจุดพลิกผันเกิดคาดเดา และเจ้า Sox ก็สามารถขโมยหัวใจผู้ชมไปได้

Perri Nemiroff ได้กล่าวว่า Sox คือทุกสิ่ง ฉันชอบมันมากที่สุด Sox เป็นหนึ่งในตัวละครของ Pixar ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา

Drew Taylor ได้กล่าวว่า ต้องชื่นชม ‘Lightyear’ ที่ร้อยเรียงเอาความเป็นไซไฟหนัก ๆ มาผสานกับเรื่องราวการท่องเวลา และแสดงความเคารพต่อแฟรนไชส์ ‘Toy Story’ ทั้งหมด

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์ในเบื้องต้นจากนักวิจารณ์ในต่างประเทศเท่านั้น โดยท่านสามารถพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ ‘Lightyear’ ได้ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 16 มิถุนายน 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส