เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Paramount Pictures กำลังรีบูตหนึ่งเรื่องราวสุดคลาสสิกของ ‘Sleepy Hollow’ เป็นภาพยนตรือีกครั้ง โดยวางตัวให้ ลินด์ซีย์ เบียร์ (Lindsey Beer) มารับหน้าที่กำกับและเขียนบท

ต้นฉบับของ ‘Sleepy Hollow’ นั้น เป็นการอ้างอิงเรื่องราวจากหนังสือที่มีชื่อว่า ‘The Legend of Sleep Hollow’ ของ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) เมื่อปี 1820 ว่าด้วยเรื่องราวของเมืองที่ถูกหลอกหลอนโดยชายขี่ม้าไร้หัว โดยได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้งมาตั้งแต่ยุค 1920s และ Paramount ก็เคยสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 1999 ในชื่อ ‘Sleepy Hollow’ จากฝีมือกำกับของ ทิม เบอร์ตัน และนำแสดงโดย จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ในบท Ichabod Crane ผู้โชคร้ายที่ต้องเผชิญหน้ากับชายขี่ม้าไร้หัว

Sleepy Hollow

การรีบูต ‘Sleepy Hollow’ นี้ จะกลายเป็นผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของผู้กำกับหญิงเก่งคนนี้ที่กำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของ ‘Pet Sematary’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของเธออยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้เบียร์ยังมีสัมพันธ์อันดีกับ Paramount อีีกด้วย โดยเธอได้เป็นผู้ร่วมเขียนบท ‘Star Trek’ ภาคต่อไป รวมถึงซีรีส์ ‘The Magic Order’ ของ Netflix

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Sleepy Hollow’ เวอร์ชันรีบูตนี้ แต่คาดว่าจะไม่ใช้ทุนสร้างสูงมาก ต่างจากเวอร์ชันเมื่อปี 1999 ที่ใช้ทุนสร้างไป 70 ล้านเหรียญ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส