ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนโดราเอม่อน คงรู้กันดีว่าตัวละครหัวโจกที่ชอบแกล้งโนบิตะจนร้องไห้ฮือ ๆ ในเกือบทุกตอนอย่าง ‘โกดะ ทาเคชิ’ หรือ ‘ไจแอนท์’ นั้นมีความฝันอันยิ่งใหญ่ในการที่จะเป็นศิลปินและมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง แต่เพื่อน ๆ ของไจแอนท์และแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อย่างเรา ๆ คงรู้ดีว่าฝันนั้นช่างห่างไกลเพราะเสียงของไจแอนท์นั้นมันช่างกระตุกจิตกระชากใจเกินทานทนไหว

ภาพจาก Deviantart

ถึงแม้ไจแอนท์จะพยายามชักชวน (แกมบังคับ) ให้เพื่อน ๆ มาชมคอนเสิร์ตของเขาหลายต่อหลายครั้งแต่มันก็กลับกลายเป็นมหันภัยแทนที่จะเป็นความบันเทิงอันสนุกสดใส แต่แล้วหลังจากความพยายามมาอย่างยาวนาน (โดราเอม่อนตอนแรกมาตั้งแต่ปี 1969) ในที่สุดฝันของไจแอนท์ก็จะเป็นจริงสักที !

ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ไจแอนท์พร้อมเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวโดยมาพร้อม 2 บทเพลงคือ ‘ฝันของไจแอนท์’ (ジャイアントドリーム) และ ‘ข้าคือท่านไจแอนท์ผู้ยิ่งใหญ่ ! 2022’ (おれはジャイアンさまだ!2022) ซึ่งจะปล่อยออกมาในรูปแบบดิจิทัล ก่อนที่อัลบั้มเต็มจะปล่อยออกมาในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้ไจแอนท์ได้เปิดตัวบทเพลง ‘ฝันของไจแอนท์’ ไปแล้วในโดราเอม่อนตอน ‘วันเกิดสุดพิเศษของไจแอนท์’ ที่ออกอากาศในวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย ‘ซุบารุ คิมุระ’ (木村昴) ผู้พากย์เสียงไจแอนท์ตัวจริงเสียงจริงในเวอร์ชันปี 2005 เป็นคนขับร้องเพลงนี้ แถมยังเป็นคนเขียนเนื้อร้องของเพลงนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย ส่วนดนตรีนั้นแต่งและเรียบเรียงโดย ‘ริวเฮ คิโนชิตะ’ (木下龍平) เพลง ‘‘ฝันของไจแอนท์’ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความฝันอันยิ่งใหญ่ของไจแอนท์และเป็นเพลงที่พร้อมกระตุกจิตกระชากใจให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าสู่วันใหม่ที่สดใสอย่างเปี่ยมไปด้วยพลัง

‘ซุบารุ คิมุระ’ (木村昴)

ส่วนบทเพลง ‘ข้าคือท่านไจแอนท์ผู้ยิ่งใหญ่’ นั้นได้ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่กลายเป็นเวอร์ชัน 2022 เนื้อร้องโดย ‘คาซุยะ ทาเทคาเบะ’ (Kazuya Tatekabe) ซึ่งเป็นผู้พากย์เสียงไจแอนท์ในเวอร์ชันปี 1979 ส่วนดนตรีแต่งโดย ‘ชินสุเกะ คิคุจิ’ (Shunsuke Kikuchi) และเรียบเรียงดนตรีโดย ‘คัน ซาวาดะ’ (Kan Sawada)

เพลง ‘ข้าคือท่านไจแอนท์ผู้ยิ่งใหญ่’ เวอร์ชันเก่า

อัลบั้มเต็มของไจแอนท์จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้โดยจะเป็นอัลบั้มรวมเพลงจากงานเดี่ยวของไจแอนท์และเพลงที่ไจแอนท์ร้องกับเพื่อน ๆ โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า ‘ซูเปอร์คอนเสิร์ตของไจแอนท์’ (ジャイアンのスーパーリサイタル) และมีราคาอยู่ที่ 2,530 เยน หรือประมาณ 660 บาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ได้ทางเว็บไซต์ของ Columbia Music Japan

ที่มา

animehunch

Japantoday

Deviantart

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส