ซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ กำลังเดินทางสู่ตอนจบในสัปดาห์นี้ และไม่ใช่แค่แฟน ๆ สตาร์ วอร์ส เท่านั้นที่ร้องขอให้มีซีซัน 2 แต่ด้าน 2 นักแสดงนำของเรื่องอย่าง ยวน แม็กเกรเกอร์ (Ewan McGregor) และ เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) ต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า พวกเขาอยากจะกลับมารับบทนี้อีกครั้ง และมองว่าเรื่องราวของทั้งคู่ยังมีอะไรให้พูดถึงอีกมาก

ในระหว่างตอบคำถามสื่อถึงความรู้สึกที่ได้กลับมารับบทโอบีวัน เคโนบี อีกครั้ง แม็กเกรเกอร์ ก็กล่าวว่าเขามีความปรารถนาที่จะกลับมารับบทนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ

“ผมก็หวังว่าเราจะได้ทำเรื่องนี้อีกสักซีซันนะ ถ้าผมได้กลับมารับบทนี้เรื่อง ๆ ผมคงมีความสุขกับมัน” 

ยวน แม็กเกรเกอร์

นอกจากนี้แม็กเกรเกอร์ยังพูดถึงการกลับมาเข้าฉากดวลไลท์เซเบอร์อีกครั้งว่า มันเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยทีเดียว

“ผมรู้สึกกลัว ๆ ทีเดียว มันทำให้ผมเหมือนกลับไปอายุ 6 ขวบอีกครั้งเลย”

ด้านคริสเตนเซน ที่กลับมารับบทเป็นอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ และดาร์ธ เวเดอร์ ก็แสดงออกอย่างชัดเจนเช่นกันว่าต้องการกลับมารับบทนี้ในซีซันที่ 2 อีก

“อืม ก่อนหน้านี้มันถูกมองว่าจะเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องตัดจบอยู่แค่ซีซันนี้ แต่ตัวผมก็อยากจะแสดงตัวละครนี้ต่อไปนะ คุณรู้ไหมผมคิดว่ามันยังมีเรื่องราวอะไรให้สำรวจอีกมาก และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ทำเช่นนั้น”

เฮย์เดน คริสเตนเซน

แคธลีน เคนเนดี้ (Kathleen Kennedy) โปรดิวเซอร์ของสตาร์ วอร์ส ออกมาเปิดเผยว่าเดิมทีดิสนีย์ไม่ได้วางแผนสำหรับการสร้างซีซัน 2 เอาไว้ แต่เธอก็ตอบแบบแทงกั๊กว่า หากคิดจะทำจริง ๆ ก็คงทำได้ แต่บทที่จะออกมาต้องมีความสมเหตุสมผลหน่อย

“มันเป็นการกลับมารวมตัวอีกครั้งของทุกคน ที่เคยมีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อด้วยกัน ทั้งยวนและเฮย์เดนต่างก็มีช่วงเวลาที่เหลือเชื่อ แน่นอนว่าจากมุมมองนั้น ทุกคนที่เกี่ยวข้องอยากเห็นสิ่งนี้มีต่อไปไม่สิ้นสุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องใช้เวลาจริง ๆ ในการตั้งคำถาม ‘ทำไมเราถึงทำอย่างนั้น?’ ถ้าเราตัดสินใจที่จะทำอะไรกับตัวละครโอบีวันมากกว่านี้ เราต้องตอบคำถามให้ได้ ว่าทำไมเราถึงทำ”

ซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ตอนที่ 6 มีให้รับชมแล้ววันนี้บน Disney+ Hotstar

ที่มา comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส