วงร็อกจากนิวยอร์ก Interpol เจ้าของเพลง “Evil”, “Obstacle 1”, “Slow Hands” กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ ด้วยการปล่อยอัลบั้มล่าสุด ‘The Other Side of Make‐Believe’ ให้ฟังครบทุกเพลงแล้วทางมิวสิกสตรีมมิง ภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่าง Matador Records 

Interpol

The Other Side of Make‐Believe เป็นผลงานล่าสุดของ Interpol มีทั้งหมด 11 แทร็ก และมีซิงเกิลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ “Toni”, “Something Changed”, “Fables” รวมถึงมิวสิกวิดีโอล่าสุด “Gran Hotel” ที่จะได้ชมพร้อมกันอีกครั้งทาง YouTube หลังจากที่ทางวงได้พรีเมียร์บนช่องทาง Facebook ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และเป็นซิงเกิลที่ พอล แบงส์ (Paul Banks) นักร้องนำ Interpol นิยามว่าเป็นเพลงที่เกี่ยวกับการรับมือกับความสูญเสียรวมถึงความเจ็บปวด และยังเป็นการร่วมงานกับ มาเลีย เจมส์ (Malia James) ผู้กำกับภาพยนตร์อดีตสมาชิกวงอินดี้ร็อกหญิงล้วน ‘Dum Dum Girls’

โดยพอลพูดถึงเพลง “Gran Hotel” นี้ว่า

“เพลงนี้พูดถึงเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวัง ความเสียใจของตัวละครในเอ็มวีที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทบทวนสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงวิธีเยียวยาตัวเอง สำหรับการทำงาน ผมประทับใจทุกคนในทีมมาก ๆ รวมทั้งนักแสดงทั้งสองคน พวกเขาเก่งและทุ่มเทในทุกกระบวนการ อีกคนที่ไม่ชมก็คงไม่ได้ นั่นก็คือมาเลียผู้กำกับของเพลงนี้ เธอสามารถตีโจทย์ของเพลงนี้ ถ่ายทอดออกมาผ่านการลำดับภาพ สีและบรรยากาศของซีนนั้นได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งพวกเราภูมิใจจริง ๆ”

สำหรับอัลบั้ม The Other Side of Make-Believe เป็นผลงานที่พวกเขาอยากจะก้าวผ่านและลบภาพจำของการเป็นวงอัลเทอร์เนทีฟและวงอินดี้มาสู่วงร็อกที่ทุกคนสามารถเข้าใจและมีความสุขกับดนตรีของพวกเขา พอลบอกว่า

“มันคือมุมมองในแง่บวกที่มนุษย์อย่างเราพึงมีท่ามกลางช่วงเวลาที่โหดร้าย ผมว่าคงมีหลายคนคงเดาว่างานของ Interpol หลังจากสถานการณ์โควิดต้องเป็นงานที่ดาร์กสุด ๆ แน่นอน ตั้งแต่เนื้อเพลงไปถึงดนตรี แต่ไม่เลย ผมอยากให้งานนี้สื่อกับคุณว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการอยู่ด้วยความหวัง เราจะผ่านทุกอย่างมาได้ และเรื่องราวเหล่านี้นี่แหละ ที่ทำให้ Interpol เป็น Interpol จนถึงทุกวันนี้”

 แทร็กลิสต์จากอัลบั้ม ‘The Other Side of Make-Believe’ ของ Interpol  

1.  Toni

2.  Fables

3.  Into The Night

4.  Mr Credit

5.  Something Changed

6.  Renegade Hearts

7.  Passenger

8.  Greenwich

9.  Gran Hotel

10. Big Shot City

11. Go Easy (Palermo)

ฟังอัลบั้มชุดนี้ได้แล้วทางทุกสตรีมมิง และรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “Gran Hotel” ได้ทาง facebook page : Interpol

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส