ในขณะที่ภาคต่อของ ‘Godzilla vs. Kong’ กำลังเดินหน้าถ่ายทำและยังไม่มีการเปิดเผยชื่อย่างเป็นทางการแต่อย่างใดนั้น ล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @KDM_Monsters ก็ได้แชร์ภาพจากกองถ่ายภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพกระดานสเลทตัดฉากสำหรับใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยปรากฏชื่ออย่างไม่เป็นทางการสำหรับใช้ในกองถ่ายของภาคต่อ ‘Godzilla vs. Kong’ ว่า ‘Origins’ ที่แปลว่า ‘ต้นกำเนิด’

นั่นหมายความว่า ‘Godzilla vs. Kong 2’ นั้น อาจเล่าย้อนไปถึงต้นกำเนิดของเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่ปรากฏตัวขึ้นในโลกยุคปัจจุบัน

‘Godzilla vs. Kong 2’ นี้ เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 5 ในแฟรนไชส์ MonsterVerse ของค่าย Legendary ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก ‘Godzilla vs. Kong’ เมื่อปี 2021 ที่ได้รับคำชมอย่างมากในแง่ของการมอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชม และกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 470 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,100 ล้านบาท

แม้ว่ารายได้ทั่วโลกดังกล่าวอาจไม่สูงมากเมื่อเทียบกับภายพนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์หลายเรื่องที่ฉายเมื่อช่วงก่อนโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 จะแพร่ระบาด แต่หากพิจารณาจากที่ ‘Godzilla vs. Kong’ เข้าฉายด้วยจำนวนโรงภาพยนตร์ที่น้อยมาก เนื่องจากโรงภาพยนตร์หลายแห่งปิดให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 กอปรกับการฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกันด้วย ก็นับว่าเป็นรายได้ที่น่าประทับใจและเพียงพอจะให้ Warner Bros. Discovery เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อได้

ไม่เพียงแค่นั้น จากภาพที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุดนี้ยังเป็นการยืนยันว่า อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) จาก ‘Godzilla vs. Kong’ ได้กลับมารับหน้าที่กำกับที่ภาคที่ 2 นี้ด้วยเช่นกัน

Godzilla vs. Kong
‘Godzilla vs. Kong’ (2021) ภาพจาก : Warner Bros. Pictures/ Legendary Entertainment

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส