กลายเป็นภาพยนตร์กอบกู้ชื่อเสียงให้แฟรนไชส์ ‘Predator’ ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ‘Prey’ ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้สุดระห่ำระหว่างผู้ล่ากับผู้ถูกล่า การกลับมาอีกครั้งของ Yautja ที่ครั้งนี้ต้องมาต่อกรกับบรรดาผู้ล่าในห่วงโซ่อาหารของดาวโลก จนมาเจอกับมนุษย์เผ่าโคแมนชี งานนี้ใครจะอยู่ใครจะไปต้องไปลุ้นเองทาง Disney+ Hotstar แต่นอกเหนือจากภาพสวย ๆ ดนตรีดีงาม และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามจนได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวก สาวน้อยผู้รับบท Naru อย่าง แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ (Amber Midthunder) ก็กลายเป็นที่จับตามองทันที

ตั้งแต่เด็กมิดธันเดอร์รู้ตัวเองดีว่าเธออยากเป็นนักแสดง แม้คนส่วนใหญ่จะมองว่านั่นคือเป้าหมายที่ดูสูงส่งเกินตัว แต่เธอก็พิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วด้วยการทำงานอย่างหนัก อีกทั้งการมีพรสวรรค์ตามธรรมชาติก็เป็นทรัพยากรชั้นดีของเธอ หลายปีที่ผ่านมามิดธันเดอร์พิสูจน์แล้วว่าเธอสามารถแสดงได้ทุกบทบาท เธอค่อย ๆ เติบโต เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จนก้าวสู่การเป็นนักแสดงแถวหน้าที่ได้รับการยอมรับในที่สุด

ใครหลงรักเธอจากบทบาทของ Naru สมาชิกเผ่าโคแมนชีผู้กระหายในการพิสูจน์ตัวเอง ช่างสังเกต และเป็นนักสู้ผู้ไม่ยอมแพ้ มาทำความรู้จักกับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้น กับ 10 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนของ แอมเบอร์ มิดธันเดอร์

1. เธอมาจากนิว เม็กซิโก

สาวน้อยวัย 25 ปีรายนี้เกิดและเติบโตที่นิว เม็กซิโก (แถมในเวลาต่อมาเธอยังเคยได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง ‘Roswell, New Mexico’ ด้วย) ภูมิหลังของเธอค่อนข้างหลากหลายมาก เพราะพ่อเป็นชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกัน อีกทั้งเธอเองก็ยังมีเชื้อสายสเปนและเอเชียในตัว ปัจจุบันมิดธันเดอร์ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ลอสแอนเจลิสเป็นที่เรียบร้อย

2. เธอเติบโตมาในครอบครัวสายบันเทิง

ครอบครัวของมิดธันเดอร์เป็นครอบครัวสายวงการบันเทิงโดยแท้ ผู้เป็นพ่ออย่าง เดวิด มิดธันเดอร์ (David Midthunder) คือนักแสดงที่ประสบความสำเร็จด้วยผลงานกว่า 60 เรื่อง ส่วนแม่ของเธอ แองเจลิก มิดธันเดอร์ (Angelique Midthunder) คือผู้กำกับการคัดเลือกนักแสดง มิดธันเดอร์ขอบคุณพ่อและแม่อยู่เสมอที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธอก้าวเข้าสู่เส้นทางอาชีพนักแสดง และยังขอบคุณความรักรวมถึงการสนับสนุนจากพวกท่านทั้งสองด้วย

3. เธอมีประสบการณ์การทำงานเบื้องหลัง

การแสดงคือสิ่งที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จก็จริง แต่รู้มั้ยว่าจริง ๆ แล้วมิดธันเดอร์เคยมีประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังมาก่อน พรสวรรค์ในการทำงานหลังกล้องของเธอไม่เป็นสองรองใคร เธอเคยเปิดตัวในฐานะผู้กำกับเมื่อปี 2013 จากการกำกับหนังสั้นเรื่อง ‘Don’t’ แถมเจ้าตัวยังเขียนบทเองอีกด้วย ปัจจุบันสาวน้อยคนนี้ก็ยังไม่ทิ้งงานเบื้องหลัง เพราะเธอวางแผนว่าจะสร้างผลงานการกำกับและเขียนบทให้มากขึ้นด้วยในอนาคต

10 Things about Amber Midthunder

4. เธอรักการท่องเที่ยว

มิดธันเดอร์เป็นนักเดินทางตัวยง เธอไปเยี่ยมชมจุดหมายปลายทางเจ๋ง ๆ มาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ หรือแม้แต่ประเทศไทยของเรา เธอก็เคยมาเยือนแล้วนะจะบอกให้

5. เธอสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก

เราอาจคุ้นเคยกับข่าวที่บรรดาเซเลบคนดังร่วมลงทุนเป็นเงินก้อนใหญ่ในแบรนด์หรู ๆ แต่ไม่ใช่สำหรับมิดธันเดอร์ เพราะเธอเลือกจะสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กมากกว่า และบ่อยครั้งที่เธอแชร์สินค้าของแบรนด์ที่ตัวเองชอบลงบนโซเชียลมีเดียเพื่อให้แฟน ๆ ตามไปช้อปได้

6. เธอเคยเรียนศิลปะการต่อสู้

มิดธันเดอร์เป็นคนกระตือรือร้นและชอบทำกิจกรรมเพื่อดูแลตัวเองให้รูปร่างดีอยู่เสมอ หนึ่งในกิจกรรมเหล่านั้นก็คือการเรียนยิวยิตสูตอนเธอเป็นเด็ก เธอเรียนและฝึกฝนอยู่หลายปี แต่ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเธอเรียนไปถึงขั้นไหน นอกจากนี้เธอยังเคยฝึกฝนคิก บ็อกซิ่งเมื่อต้องเตรียมความพร้อมก่อนรับบทในเรื่อง ‘Legion’ ด้วย

10 Things about Amber Midthunder

7. เธอคือสาวรักษ์โลกตัวจริง

มิดธันเดอร์เป็นคนกล้าแสดงออก เธอไม่เคยอายที่จะพูดในสิ่งที่ตัวเองใส่ใจ หนึ่งในนั้นก็คือการปกป้องสิ่งแวดล้อม สาวน้อยรายนี้เป็นหนึ่งในคนที่มีความศรัทธาแรงกล้าในการทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อดูแลโลก เธอมีความหลงใหลในเรื่องสิทธิของสัตว์ และเธอยังชอบใช้เวลาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเมื่อมีโอกาส

8. เธอคือนักกวี

การแสดงอาจดูเหมือนวิธีการแสดงตัวตนของเธอ แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะมิดธันเดอร์ยังชอบแบ่งปันความคิดและความรู้สึกผ่านบทกวี เธอสร้างบัญชีอินสตาแกรมแยกออกมาเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับแบ่งปันบนกลอนของเธอโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ติดตามก็ดูจะชื่นชอบผลงานของเธอซะด้วย

9. เธอไม่มีบทในฝัน

นักแสดงบางคนอาจมีบทในฝันที่อยากลองเล่นสักครั้งในชีวิต แต่มิดธันเดอร์กลับไม่เคยมีบทบาทในฝัน เพราะเป้าหมายของเธอคือการรับบทที่หลากหลายเพื่อบอกให้โลกรู้ว่าเธอมีทักษะการแสดงมากน้อยแค่ไหนต่างหาก

10. เธอรักการถ่ายรูป

นอกจากการเขียนบทกวีแล้ว การถ่ายรูปก็เป็นอีกวิธีปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของเธอ มิดธันเดอร์สนุกกับการอยู่หลังกล้องและชอบเก็บภาพช่วงเวลาที่สวยงามรวมถึงทิวทัศน์ที่น่าทึ่ง ซึ่งความชอบเรื่องการถ่ายรูปก็ลงตัวกับนิสัยชอบผจญภัยของเธออย่างพอดิบพอดี

10 Things about Amber Midthunder

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสาวที่น่าจับตามองทั้งงานแสดงและงานเบื้องหลังจริง ๆ สำหรับมิดธันเดอร์ ใครที่อยากรู้จักเธอมากกว่านี้ สามารถรับชมเรื่อง ‘Prey’ ได้แล้ววันนี้ที่ Disney+ Hotstar

ที่มา: tvovermind

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส