Deadline ได้รายงานว่า ‘Bullet Train’ ภาพยนตร์แอ็กชันล่าสุดของ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ ‘John Wick’ (2014) และ ‘Deadpool 2’ (2018) ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่สหรัฐฯ ไป 30.1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,080 ล้านบาท ส่วนทั่วโลกนั้นทำไป 62.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,240 ล้านบาท

แม้ว่าจะเป็นรายได้เปิดตัวที่น่าประทับใจ และคาดว่าจะทำรายได้ถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท และนั่นก็ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจาก ‘Bullet Train’ ใช้ทุนสร้างไปถึง 90 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท

Bullet Train

‘Bullet Train’ เป็นภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ที่ขนนักแสดงชื่อดังมาขึ้นจอมากมาย ทั้ง แบรด พิตต์ (Brad Pitt), แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock), โลแกน เลอร์แมน (Logan Lerman), โจอี้ คิง (Joey King), แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson), คาเรน ฟุคุฮาระ (Karen Fukuhara) และ ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry) ว่าด้วยเรื่องราวของ Ladybug (รับบทโดยพิตต์) นักฆ่าอับโชคที่หวังจะจบภารกิจล่าสุดให้ได้อย่างง่าย ๆ แต่กลับต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายมากขึ้นทุกที เพื่อกลุ่มนักฆ่าต่างขึ้นมาตามล่าตัวเขาในรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่นนี้

‘Bullet Train’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายของญี่ปุ่น เรื่อง Maria Beetle ของ โคทาโร่ อิซะกะ (Kōtarō Isaka) โดยตัวภาพยนตร์ยังคงเดินเรื่องในประเทศญี่ปุ่นตามนิยายต้นฉบับ และคัดเลือกนักแสดงชาวญี่ปุ่นหลายคนมาร่วมงานเพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อหาในนิยายด้วย

Bullet Train

‘Bullet Train’ นั้นได้คะแนนจากผู้ชมและนักวิจารณ์อย่างหลากหลายบน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 54% ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมไปที่งานออกแบบฉากแอ็กชัน แต่ถูกวิจารณ์ในด้านการเล่าเรื่องที่มีรายละเอียดมากไปสักหน่อย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส