โพสต์ล่าสุดจากอินสตาแกรมของ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ต่างทำให้แฟน ๆ นั้นเป็นห่วง เนื่องจากเขาได้โพสต์คลิปวิดีโอบอกลาแฟน ๆ ที่ติดตามเขาอยู่ชั่วคราว โดยหนุ่มฮอลแลนด์ให้เหตุผลว่าต้องการหยุดเล่นโซเชียลมีเดียไปสักพักและหันไปเยียวยาสุขภาพจิตของตัวเองแทน เนื่องจากการเล่นโซเชียลมีเดียทำให้เขารู้สึกไม่ค่อยดีมากนัก

ในคลิปวิดีโอฮอลแลนด์ได้พูดถึงการหยุดเล่นโซเชียลของเขาไว้ว่า “สวัสดีทุกคน ผมพยายามทำคลิปวิดีโอนี้มาเป็นชั่วโมงแล้ว และสำหรับคนอย่างผมตลอดช่วงที่ผมแสดงกว่า 13-14 ปี ผมไม่สามารถพูดสิ่งที่ผมต้องการจะพูดโดยไม่ใช้คำว่า อืม กับ เอ่อ ทุก ๆ 5 นาที ได้เลย แต่เดี๋ยวผมจะลองดูอีกครั้ง…

“ผมจะหยุดเล่นโซเชียลมีเดียเพื่อสุขภาพจิตของผมเอง เพราะผมรู้สึกว่าอินสตาแกรมและทวิตเตอร์มันกระตุ้นตัวผมมากเกินไป (Overstimulating) และมันทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ เวลาที่ผมได้อ่านสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวผมเองบนโลกออนไลน์ และท้ายที่สุดมันก็ส่งผลเสียต่อจิตใจของผมอย่างมาก ผมเลยตัดสินใจที่จะถอยออกมาและลบแอปต่าง ๆ เหล่านั้นไปซะ”

หลังจากที่ฮอลแลนด์ได้พูดเกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเอง เขาก็ได้พูดเสริมเกี่ยวกับองค์กรการกุศลที่เขาดูแลอยู่อย่าง Stem4org พร้อมพูดซัพพอร์ตและแนะนำแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือหากมีภาวะต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพจิต และก่อนจบคลิปวิดีโอนี้เขาก็ได้พูดถึงแฟน ๆ และคนที่รับชมคลิปไว้ว่า “ผมขอบคุณมาก ๆ ที่รับฟัง ผมจะหายไปจากอินสตาแกรมอีกครั้ง และผมต้องขอขอบคุณทุกคนมาก ๆ ผมรักพวกคุณ และผมจะกลับมาคุยกับพวกคุณอีกครั้งเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน”

ที่มา: tomholland2013

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส