’House of the Dragon’ หนึ่งในสุดยอดซีรีส์ภาคแยกแห่งปีที่แฟน ๆ ต่างรอคอย มหาศึกสงครามชิงบัลลังก์ที่คราวนี้ไม่ใช่การศึกระหว่างตระกูลเหมือนในซีรีส์ ’Game of Thrones’ แต่เป็นศึกสายเลือดที่แก่งแย่งช่วงชิงบัลลังก์กันเองของตระกูลทาร์แกเรียน ที่สร้างความวิบัติไปทั่วทั้งเวสเทอรอส ต้นเหตุแห่งมหาสงคราม ‘The Dance of the Dragons’ ซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยจะย้อนความไปถึงเมื่อ 172 ปีก่อนที่ ’เเดเนอริส ทาร์แกเรียน’ ราชินีมังกรผู้บ้าคลั่งจะจุติ ส่วนจะมีนักแสดงคนไหนรับบทเป็นใครบ้างนั้น เราจะพาไปดูพร้อม ๆ กัน

เจ้าหญิงเรนีรา ทาร์แกเรียน

พระธิดาพระองค์เดียวของกษัตริย์วิเซริสที่ยังมีชีวิตอยู่ สืบเชื้อสายวาลีเรียนบริสุทธิ์ ขัตติยนารีผู้มีทุกอย่างในการขึ้นสืบราชสันตติวงศ์ ติดแค่เพียงว่าพระองค์เกิดมาเป็นผู้หญิง รับบทโดย เอ็มมา ดาร์ซีย์ (Emma D’Arcy)

เจ้าชายเดมอน ทาร์แกเรียน

พระอนุชาของกษัตริย์วิเซริส สุดยอดนักรบฝีมือฉกาจหาผู้ใดเทียบมิได้ ใช้มังกรเป็นราชพาหนะ มีความทะเยอทะยาน และหมายครองบัลลังก์แห่ง เวสเทอรอส เมื่อสิ้นกษัตริย์วิเซริส แสดงโดย แมทท์ สมิธ (Matt Smith)

กษัตริย์วิเซริส ทาร์แกเรียน

กษัตริย์ผู้อารีย์ที่ถูกเลือกจากเหล่าขุนนางในสภาสูงสุดฮาร์เรนฮอลแห่งเวสเทอรอส เป็นผู้สืบราชสันตติวงศ์ต่อจากกษัตริย์เจแอรีส ทาร์แกเรียน โดยสานต่อเจตนารมณ์จากพระปิตุลา แต่จากซีรีส์ ‘Game ofThrones’ ทำให้เรารู้ว่า กษัตริย์ผู้ครองบัลลังก์เหล็กไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีเสมอไป รับบทโดย แพดดี คอนซิดีน (Paddy Considine)

อ็อตโต ไฮทาวเวอร์

รีส อีวันส์ (Rhys Ifans) มาในบทบาทของ “หัตถ์ราชา” มือขวาผู้ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อราชบัลลังก์อย่างสูงสุด มองเห็นว่ามหันตภัยร้ายที่เป็นอันตรายต่ออาณาจักรนั้นไม่ใช่ใครอื่นแต่คือ เจ้าชายเดมอน พระอนุชาของกษัตริย์วิเซริสนั่นเอง !

อลิเซน ไฮทาวเวอร์

บุตรสาวของ “หัตถ์ราชา” และเป็นเพื่อนในวัยเยาว์ของเจ้าหญิงเรเนียรา ได้รับการยอมรับว่ารูปโฉมงดงามที่สุดไม่มีใครเทียบได้ใน 7 อาณาจักร ด้วยบุคลิกที่สง่างามและสติปัญญาเฉียบคม มีความหลักแหลมทางการเมือง เลยทำให้เป็นหนึ่งในสาเหตุของหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้ โอลิเวียร์ คุก (Olivia Cooke) มารับบทนี้ไป

ลอร์ด คอร์ลิส เวแลเรียน

ผู้นำสูงสุดแห่งตระกูลวาแลเรียนที่เก่าแก่และมีศักดิ์ศรีเทียบเคียงกับตระกูลทาร์แกเรียน มั่งคั่งร่ำรวยที่สุดในเวสเทอรอส เป็นนักเดินเรือมือหนึ่งในเวเทอรอสจนได้สมญาว่า “อสรพิษแห่งท้องทะเล” และมีกองทัพเรือที่เกรียงไกรที่สุดใน 7 อาณาจักร รับบทโดย สตีฟ ทูซอน (Steve Toussaint)

เจ้าหญิงเรนิส ทาร์แกเรียน

“ราชินีผู้ไม่เคยเถลิงบัลลังก์” ภริยาของลอร์ดคอร์ลิส ด้วยสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ทำให้แม้ว่าจะเก่งกล้าสามารถและเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติในทุก ๆ ด้าน แต่เมื่อเกิดมาเป็นหญิงทุกสิ่งก็จบ รับบทโดย อีฟ เบสท์ (Eve Best)

เซอร์ คริสตัน โคล

สุดยอดนักดาบทักษะสูงจากตระกูลดอร์นิช บุตรชายของพ่อบ้านผู้ดูแลท่านลอร์ดแห่งแบล็คเฮฟเวน รับบทโดย ฟาเบียน แฟรงเคิล (Fabien Frankel)

มิซาเรีย

หญิงโสเภณีผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตาที่กลายมาเป็นผู้ใกล้ชิดของเจ้าชายเดมอนอย่างไม่น่าเชื่อ รับบทโดย โซโนยะ มิซุโนะ (Sonoya Mizuno)

กำหนดออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ ทางช่อง HBO GO สิ้นสุดการรอคอยกันเสียที แฟน ๆ เตรียมตัวให้พร้อม มหากาพย์ของประวัติศาสตร์มหาสงครามแห่งเวสเทอรอสกำลังอุบัติขึ้นแล้ว !

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส