นับตั้งแต่เกิดกรณีที่มีภาพของ แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) อดีตนักร้องนำวง One Direction และหนึ่งในนักแสดงในภาพยนตร์ ‘Don’t Worry Darling’ มีพฤติกรรมคล้ายกับการถ่มน้ำลายใส่ คริส ไพน์ (Chris Pine) ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังกล่าว หรือที่สื่อต่าง ๆ เรียกว่า ‘Spitgate’ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น สไตลส์ก็เงียบหายไปจากสื่อต่าง ๆ จนกระทั่งได้ปรากฏตัวล่าสุดในคอนเสิร์ตที่นครนิวยอร์ก

สไตลส์ได้กล่าวบนเวทีคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2022 ในเชิงทีเล่นทีจริงว่า “ผมดีใจมากที่ได้กลับมานิยอร์ก เมื่อเร็ว ๆ นี้ผมเพิ่งไปร่วมงานที่เวนิสเพื่อไปถุยน้ำลายใส่ คริส ไพน์” ดังที่ปรากฏในวิดีโอที่ได้รับการโพสต์บน Twitter ด้านล่างนี้

จากภาพลักษณ์การปรากฏตัวของสไตลส์และบรรยากาศโดยรอบของคอนเสิร์ตนี้ ทำให้เชื่อได้ว่าเขานั้นกำลังเล่นมุกหยอกล้อกับแฟน ๆ ที่ติดตามประเด็นดราม่านี้มากกว่า ซึ่งสื่อบางรายกล่าวว่าสไตลส์นั้นดูเหมือนจะไม่ให้ความสำคัญกับภาพการกระทำที่ปรากฏไปทั่ว และปรับให้มันกลายเป็นเรื่องขบขัน (สำหรับตัวเขา) ได้อย่างรวดเร็ว

‘Don’t Worry Darling’ เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการที่ต้องเปลี่ยนตัวนำแสดงนำจาก ไชอา เลอบัฟ (Shia LaBeouf) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มาเป็นสไตลส์, การที่สไตลส์ได้ไปคบหากับ โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) นักแสดงสาวที่หันมากำกับภาพยนตร์อย่างเต็มตัว, ความไม่ลงรอยกันระหว่างผู้กำกับและนักแสดง, นักแสดงสาว ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) ไม่ร่วมงานแถลงข่าวที่เวนิส และล่าสุดก็คือดราม่า Spitgate ที่โด่งดังไปทั่วโลก

แม้ว่าไพน์จะออกมากล่าวถึงกรณีที่สไตลส์ถ่มน้ำลายดังกล่าวว่า “เป็นเรื่องไร้สาระ” แต่มันก็แสดงให้เห็นว่ามหากาพย์ปัญหาในการถ่ายทำ ‘Don’t Worry Darling’ นั้น มีมากมายจนทำให้นักแสดงบางคนออกมาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อกัน

อย่างไรก็ดี ก็ยังมีข่าวดีเกี่ยวกับ ‘Don’t Worry Darling’ ที่นักวิจารณ์ต่างพากันชื่นชมฝีมือการแสดงของพิวว่ายกระดับทั้งตัวเธอเองและภาพยนตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม

‘Don’t Worry Darling’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 กันยายน 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส