เริ่มแล้วสำหรับงาน D23 Expo ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2022 ซึ่ง Disney ได้นำเนื้อหาใหม่ของทั้ง Star Wars, Pixar และ MCU (Marvel Cinematic Universe) มาอัปเดตให้แฟน ๆ Disney ได้ทราบกัน

ทั้งนี้ ในบูธของ Marvel Studios นั้น ได้มีการเผยแพร่ทีเซอร์ของ Phase 5 ในจักรวาล MCU ที่มีตั้งแต่ ‘The Marvels’ ไปจนถึง ‘Fantastic Four’ ซึ่งเรียกความสนใจจากแฟน ๆ MCU ได้มากเช่นกัน

ทีเซอร์ดังกล่าวเริ่มต้นด้วยภาคต่อของ ‘Captain Marvel’ ที่ใช้ชื่อว่า ‘The Marvels’ ที่เผยให้เห็นคลิปสั้น ๆ ของ บรี ลาร์สัน (Brie Larson) ในยังคงรับบท Carol Danvers พร้อมด้วย ไอมาน เวลลานี (Iman Vellani) ในบท Kamala Khan หรือที่แฟน ๆ รู้จักกันในชื่อ Ms. Marvel จากซีรีส์ในชื่อเดียวกัน และ ทียอนาห์ แพร์ริส (Teyonah Parris) ในบท Monica Rambeau จากซีรีส์ ‘WandaVision’ ที่จะมาร่วมปรากฏตัวใน ‘The Marvels’ ด้วย

ต่อมาเป็นซีรีส์แอนิเมชัน ‘X-Men ’97’ ซึ่งเป็นการนำเอาซีรีส์แอนิเมชัน ‘X-Men’ ที่ได้รับความนิยมสูงเมื่อปี 1997 มาเล่าเรื่องราวต่อเนื่องในตอนใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงใช้การนำเสนอแบบเดียวกับเมื่อปี 1997 โดยคาดว่าจะเริ่มฉายในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 นี้

MC Phase 5
ภาพจาก : careful4spoilers.com

ต่อด้วยซีรีส์แอนิเมชัน ‘What If…?’ ซีซัน 2 ที่เป็นเสมือนการนำเสนอเรื่องราวใน Multiverse ต่าง ๆ ที่ยังไม่เคยปรากฏบนจอภาพยนตร์ให้แฟน ๆ MCU ได้รับชมกันอย่างจุใจ

ตามมาด้วยการอัปเดตสั้น ๆ ของ ‘Loki’ ซีซัน 2, ‘I Am Groot’, ‘Ironheart’, ‘Blade เวอร์ชันรีบูต’, ‘Spider-Man: Freshman Year’, ‘Daredevil Born Again’ (เรื่องนี้ได้ใจแฟน ๆ MCU และได้รับเสียงปรบมือในระหว่างฉายทีเซอร์มากมาย), ‘Captain America: New World Order’, ‘Thunderbolts’, ‘Fantastic Four’ (ได้รับเสียงเชียร์จากแฟน ๆ ด้วยเช่นกัน), ‘Avengers: Kang Dynasty’ และ ‘Avengers: Secret Wars’

MC Phase 6
ภาพจาก : marvelcineamticuniverse.fandom.com

ทีเซอร์นี้ทิ้งท้ายด้วยว่า Phase 5 นี้ เป็นมหากาพย์แห่ง Multiverse (The Multiverse Saga) ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่ Phase 4 และจะต่อเนื่องไปจนถึง Phase 6 เลยทีเดียว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส