จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) ได้ขนกองทัพนักแสดง คนดังและผู้มีอิทธิพลในวงการฮอลลีวูดจำนวนมาก ไปร่วมงานเปิดชั้นเรียนที่สถาบันการเรียนรู้เฉพาะด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ ‘The Roybal Film and Television Magnet’ ก่อนที่อดีตนักแสดงที่เคยรับบท ‘แบทแมน’ จะได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงานพร้อมขิง ๆ ด้วยว่า เขานี่แหละคือแบทแมนที่ดีที่สุด

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาอยู่กับทุกคนที่นี่ พวกคุณต้องช่วยเรา เพราะนี่เป็นเรื่องที่ใหม่มากและมันเป็นเรื่องของการศึกษาในอุตสาหกรรม (ภาพยนตร์) ของเราไม่มีใครคิดถึงเรื่องการศึกษาจริง ๆ หรอก ผมคิดว่านี่มันยุติธรรมดี คุณรู้ไหม เมื่อคุณนึกถึงนักแสดง คุณเองก็คงไม่ได้คิดถึงเรื่องการศึกษาหรอก อย่างเช่น ถ้าคุณมองมาที่ผม คุณก็คิดแค่ว่า ‘โอ้ เขาเป็นแบทแมนที่ดีที่สุด’ แค่นั้นเอง”

หลังจบประโยคดังกล่าวผู้คนที่มาร่วมงานต่างก็พากันหลุดขำและปรบมือให้กับประโยคสุดแสนจะอวยตัวเองของคลูนีย์ จนเพื่อนของเขายังต้องแซวกลับมาว่า “ดีที่สุดเลยเหรอ”

ส่วนคนโดนแซวก็ไม่คิดจะปฏิเสธแถมยังยิ้มรับไปอีก “ใช่ ดีที่สุด ส่วน เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) อะหรอ ไม่อะ เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผมสักหน่อย”

หลังจากเสียงหัวเราะสงบลง คลูนีย์ก็ได้กล่าวปิดด้วยความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนโฉมวงการฮอลลีวูดว่า

“สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคนเหล่านี้ การที่จะไปสู่เส้นทางแห่งสู่อุตสาหกรรมก็ต้องมีการศึกษาอุตสาหกรรมนี้ซะก่อน และการศึกษาก็เริ่มต้นที่นี่ เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้กับพวกคุณทุกคน พวกเรารู้สึกภูมิใจอย่างหาที่สุดมิได้ที่ได้มาอยู่ตรงนี้ และเราก็ไม่อาจจะตื่นเต้นกับอนาคตของพวกคุณไปมากกว่านี้ได้แล้ว”

‘The Roybal Film and Television Magnet’ คือสถาบันเฉพาะทางที่คลูนีย์, แกรนต์ เอ. เฮสโลฟ (Grant A. Heslov) และ ไบรอัน ลอร์ด (Bryan Lourd) ได้ร่วมกันก่อตั้งขึ้นมา เพื่อส่งเสริมให้เด็กที่ด้อยโอกาศได้ศึกษาและประกอบอาชีพที่สนใจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ ตั้งแต่ ม.3 – ม.6 และสถาบันนี้ยังมีพันธมิตรเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการฮอลลีวูดอีกมากมายมาให้การสนับสนุนอีกด้วย

โดยสาเหตุที่เจ้าตัวพูดเรื่องแบทแมนไปแบบนั้น ก็เพราะครั้งหนึ่งคลูนีย์เคยแสดงเป็นแบทแมน (‘Batman and Robin’ ปี 1997) แต่ผลตอบรับกลับไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เจ้าตัวหวังเอาไว้ แถมยังถูกล้อเรื่องชุดมีจุกนมอีก ทำให้เจ้าตัวเฟลหนัก แถมตอนที่ห้ามไม่ให้เพื่อนซี้อย่าง เบน แอฟเฟล็ก (Ben Afleck) รับบทแบทแมน ก็โดนเมิน เลยทำให้คลูนีย์ยังคงจำได้ไม่ลืมจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง

ที่มา: The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส