เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Sony Pictures ได้ประกาศว่าแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘Karate Kid’ จะกลับมาอีกครั้งในชื่อเรียบ ๆ ว่า ‘Karate Kid’ โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024

พร้อมกันนี้ Sony ยังได้ประกาศกำหนดการฉายภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในจักรวาล ‘Spider-Man’ อย่าง ‘Kraven the Hunter’ (6 ตุลาคม 2023) และ ‘Madame Web’ (16 กุมภาพันธ์ 2024) อีกด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าภาพยนตร์ ‘Karate Kid’ ภาคใหม่นี้จะมีเนื้อเรื่องไปในทิศทางใด แต่หลายสื่อในต่างประเทศแสดงความคิดเห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่ Sony ต้องการขยายจักรวาลดั้งเดิมของ ‘Karate Kid’ ที่เดินเรื่องควบคู่กับไปกับซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ที่กำลังฉายบน Netflix อยู่ในตอนนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าตัวละครบางตัวในซีรีส์ดังกล่าวอาจถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ภาคแยก และภาพยนตร์ ‘Karate Kid’ เรื่องใหม่นี้ก็อาจเป็นหนึ่งของแผนนี้ด้วย

The Karate Kid
‘The Karate Kid’ (1984)

ราล์ฟ มัคชิโอ (Ralph Macchio) ผู้รับบทนำในภาพยนตร์ ‘The Karate Kid’ ทั้ง 3 ภาค (1984, 1986, 1989) รวมถึงในซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comicbook.com ว่า “มีเป็นการสร้างจักรวาล Karate Kid ซึ่งมี Cobra Kai อยู่ด้วย คุณรู้ไหม ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้บอกเล่า”

วิลเลียม ซับกา (Willam Zabka) ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “Cobra Kai มีตอนจบของมันที่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับว่าจะมีกี่ซีซันด้วยกัน และจากนั้นผมคิดว่าเราจะอาจจะสร้างภาพยนตร์ไตรภาคขึ้นมา”

Cobra Kai
วิลเลียม ซับกา และ ราล์ฟ มัคชิโอ ในซีรีส์ ‘Cobra Kai’ (2018 – ปัจจุบัน)

อย่างไรก็ดี จอน เฮอร์วิตซ์ (Jon Hurwitz) หนึ่งทีมผู้สร้างซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ก็ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับาภาพยนตร์ ‘Karate Kid’ ภาคใหม่นี้ว่า “ผมยินดีที่จะสร้างภาพยนตร์ Karate Kid และ Cobra Kai นะ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มาจากทีมผู้สร้าง Cobra Kai หรือเน้นไปที่ทีมนักแสดงจาก Cobra Kai เลย ผมยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรมาก แต่ก็ขอให้ประสบความสำเร็จละกัน”

แม้ว่าอนาคตของภาพยนตร์ในจักรวาล ‘Karate Kid’ จะยังไม่ชัดเจน แต่สิ่งที่ได้รับการพิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมแล้วก็คือซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ที่ช่วยชุบชีวิตแฟรนไชส์ ‘Karate Kid’ ขึ้นมาใหม่ในภาพลักษณ์ที่ร่วมสมัยและมีพลอตเรื่องที่เข้มข้นยิ่งขึ้น โดย ‘Cobra Kai’ ซีซันที่ 5 ได้ฉายแล้วในตอนนี้บน Netflix

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส