Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘The Woman King’ ภาพยนตร์สงครามสุดโหดของ Sony และ TriStar Pictures ได้เปิดตัวอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิสศหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ (16 – 18 กันยายน 2022) ด้วยรายได้ 19 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 700 ล้านบาท จากทุนสร้างที่อยู่ราว 50 ล้นเหรียญ หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังได้คะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 97% และจาก CinemaScore ไปในระดับ A+ อีกด้วย

The Woman King

จีน่า พรินซ์-ไบท์วู้ด (Gina Prince-Bythewood) ผู้กำกับ ‘The Woman King’ ได้กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนผสมระหว่าง ‘Braveheart’ และ ‘Black Panther’ โดยเป็นเรื่องราวของสงครามระดับมหากาพย์ในแอฟริกาตะวันตกเมื่อศตวรรษที่ 19 ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักรบหญิงของอาณาจักรดาโฮมีย์ (Dahomey) ที่ต่อสู้กับชนเผ่าที่เป็นศัตรูและพ่อค้าทาศจากยุโรป

‘The Woman King’ นำแสดงโดย วิโอลา เดวิส (Viola Davis) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Fences’ (2016) ร่วมด้วย ทูโซ เอ็มเบดู (Thuso Mbedu), ลาชานา ลินช์ (Lashana Lynch), เชียลา อาทิม (Sheila Atim) และ จอห์น โบเยก้า (John Boyega)

The Woman King

สำหรับ ‘Pearl’ ภายยนต์สยองขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวก่อน ‘X’ (2022) ของผู้กำกับ ติ เวสต์ (Ti West) จากค่าย A24 สามารถทำรายได้เปิดตัวไปถึง 3.12 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 115 ล้านบาท จากทุนสร้างที่น้อยมาก (คาดว่าอาจจะพอ ๆ กับ ‘X’ ที่ใช้ทุนสร้าง 1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 37 ล้านบาท)

‘Pearl’ บอกเล่าเรื่องราวของ Pearl (รับบทโดย มีอา ก็อธ) ก่อนที่เธอจะกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องใน ‘X’ โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคะแนนวิจารณ์จาก CinemaScore ไปในระดับ B-

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าผู้กำกับกำลังสร้าง ‘MaXXine’ ที่สานต่อเรื่องราวจาก ‘X’ และ ‘Pearl’ ซึ่งจะเป็นการสร้างจักรวาลภาพยนตร์สยองขวัญทุนต่ำที่เรียกว่าง ‘X-Verse’ ขึ้นมา

Pearl

สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ประจำซัมเมอร์อย่าง ‘Bullet Train’ และ ‘Top Gun: Maverick’ นั้น ก็ยังคงกวาดรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเก็บเพิ่มไปอีก 2.5 ล้านเหรียญ และ 2.18 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ซึ่งทำให้รายได้รวมในสหรัฐฯ นั้นอยู่ที่ 96.3 ล้านเหรียญ และ 709 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้น ‘Bullet Train’ ทำไปแล้ว 222.1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 8,200 ล้านบาท และ ‘Top Gun: Maverick’ นั้นทำไปแล้วถึง 1,463 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 54,000 ล้านบาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส