เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) สาวน้อย ‘เวนส์เดย์’ คนล่าสุด จากซีรีส์ ‘Wednesday’ ของ Netflix เปิดเผยความรู้สึกว่าการได้ร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์ คริสตินา ริชชี (Christina Ricci) ผู้ที่เคยรับบทหนูน้อย ‘เวนส์เดย์’ ในภาพยนตร์ ‘Addam Family’ จนกลายเป็นไอคอนแห่งยุค 90’s  นั้นเป็นอย่างไรบ้าง

‘Wednesday’ ซีรีส์ใหม่จาก ‘Netflix’ ดัดแปลงมาจาก ‘Addams Family’ การ์ตูนแก๊กที่ลงในหนังสือพิมพ์The New Yorker ‘ เขียนโดย ชาร์ลส์ แอดดัมส์ (Charles Addams) ในปี 1938 กำกับโดย ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์, ซีรีส์ และอนิเมชันมากมาย แต่ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักที่สุด คือภาพยนตร์เรื่อง ‘The Addams Family’ ในปี 1991 และ ‘Addams Family Values’ ใน 1993 โดยเฉพาะผู้มารับบท ‘เวนส์เดย์’ คริสตินา ริชชี (Christina Ricci) ที่โด่งดัง และได้รับความนิยมสูงสุดจนกลายเป็นภาพจำของหนัง และกลายเป็นไอคอนแห่งยุค 90’s ไปโดยปริยาย

โดยในครั้งนี้ อัลเฟรด โก (Alfred Gough) และ ไมลส์ มิลลาร์ (Miles Millar)ได้นำคาแรคเตอร์ของ ‘เวนส์เดย์’ สาวน้อยหน้านิ่งขี้โมโห มาขยายความเขียนบทภาพยนตร์ใหม่ โดยจะแตกต่างจากเดิมที่ เวนส์เดย์ จะถูกนำเสนอในลุคของเด็กน้อยมาตลอด ในซีรีส์นี้จะนำเสนอออกมาในช่วงวัยรุ่น โดยมีวีรกรรมสุดแสบสันต์ คือโดนไล่ออก 8 โรงเรียนภายใน 5 ปี! จนมาถึง ‘เนเวอร์มอร์ อคาเดมี’ ที่เธอจะต้องไปเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมปริศนาที่เชื่อมโยงมาถึงเรื่องราวแต่หนหลังของครอบครัวเธอเอง ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องเรียนรู้ในการควบคุมพลังลึกลับของเธอเองด้วย

ปีนี้เราได้เห็น ออร์เทกา ใน ‘X’ ของ ติ เวสต์ (Ti West), Studio 666 ของ บี เจ แมคดอนเนลล์ (BJ McDonnell), American Carnage ของ ดิเอโก ฮัลลิบิส (Diego Hallivis) และ หนังภาคต่อ ‘Scream’ ของสองผู้กำกับ แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillett) และล่าสุดกับการเป็นนักแสดงคนที่ 7 ที่มารับบทเป็น เวนส์เดย์ ในรอบ 48 ปี ซึ่งเวนส์เดย์คนที่ 6 อย่างริชชี ก็ได้รับการชักชวนจากเบอร์ตันให้กลับมาร่วมงานนี้อีก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่บทบาทเก่าที่เธอเคยแสดงแต่เธอก็ปลื้มใจไม่น้อย ที่เบอร์ตันเป็นฝ่ายให้เกียรติเธออย่างมากมาย

ในส่วนของการทำงานร่วมกันนั้น ออร์เทกาได้กล่าวอย่างสุดปลื้มถึงการทำงานกับริชชี่ว่า “ฉันเกือบจะสติหลุด และประหม่าอย่างแรง หลังจากได้รู้ว่าริชชี่จะกลับมาในซีรีส์นี้ด้วย เพราะเธอเจ๋งมาก ยิ่งตอนที่เราได้เข้าฉากด้วยกันครั้งแรก มันทำฉันเครียดแทบบ้าไปเลย เพราะฉันจะต้องแสดงบทบาทที่เธอเคยแสดงเอาไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และต้องทำมันออกมาให้ได้ดีเสียด้วย ” นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่าการแสดงของริชชี่นั้นช่าง “สมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ”

ตัวริชชี่เองก็ยังกล่าวชมออร์เทกาหลังจากที่ได้เข้าฉากถ่ายทำด้วยกันว่า “เธอคือเวนส์เดย์ของยุคนี้จริง ๆ ดูฉลาดทันยุคทันสมัย ความเป็นมืออาชีพของออร์เทกาทำให้เธอถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกต่าง ๆ ของตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบ ฉันนึกไม่ออกจริง ๆ นะว่าถ้าไม่ใช่เธอแล้วจะเป็นใครกันที่จะเหมาะสมกับบทนี้” และเธอยังบอกอีกว่าออร์เทกานั้นเปรียบได้กับดาราหนังเงียบในสมัยก่อนที่สามารถถ่ายทอดทุกสิ่งออกมาได้ทั้งทางสีหน้า และท่าทางอย่างสมบูรณ์

ในส่วนของแฟน ๆ นั้นเมื่อได้เห็นภาพเวนส์เดย์เวอร์ชันวัยรุ่นของออร์เทกาแล้วก็รู้สึกตื่นเต้นและอดทนรอกันแทบไม่ไหวแล้ว อยากดู ๆ มาก สาววัยรุ่นหน้ามุ่ยขี้โมโหคนนี้ที่จะสร้างความนิยมให้กับเวนส์เดย์ในเวอร์ชันของเธอเองไม่แพ้รุ่นพี่ริชชี่ที่เคยสร้างตำนานเอาไว้แล้ว และหวังไว้ว่าเราจะได้เห็นเธอเติบโตในเส้นทางการแสดงนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส