คริสเตียน เบล (Christian Bale) ถือเป็นนักแสดงระดับออสการ์ ที่มีผลงานดังมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรับบทแบทแมนของฝั่ง DC รวมถึงบทบาทล่าสุด อย่างการเป็นตัวร้าย Gorr the God Butcher ในเรื่อง ‘Thor: Love & Thunder’

แม้จะเคยรับบทใหญ่ ๆ มานักต่อนักแล้ว แต่ตัวเบลก็มีจักรวาลหนังที่เขาอยากมีส่วนร่วมสักครั้งในชีวิตด้วย นั่นก็คือจักรวาล ‘Star Wars’ ซึ่งเบลได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงเปิดเผยบทบาทในฝันที่เขาอยากจะเล่นในแฟรนไชส์นี้ด้วย

“ทั้งหมดที่ผมอยากได้จาก ‘Star Wars’ ก็แค่การได้ใส่ชุด ‘Star Wars’ แล้วเอาหัวไปชนกับประตูหรืออะไรสักอย่างที่ผมเดินผ่าน เหล่าเนิร์ดตัวจริงที่ดู ‘Star Wars’ มาหลายรอบจะรู้ดีว่า มันมีฉากหนึ่งที่หัวของสตอร์มทรูปเปอร์ ชนเข้ากับประตูตอนที่เขาเดินผ่าน ผมอยากเป็นแบบเขาบ้าง แค่นั้นแหละครับ”

“คือถ้าผมโชคดีพอมันก็อาจจะเกิดขึ้นนะ ผมรู้จัก เคที เคนเนดี (Kathy Kennedy) เป็นอย่างดีเพราะเธอเคยทำงานร่วมกับ สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ในตอนที่ผมกำลังถ่ายหนังเรื่อง ‘Empire of the Sun’ พอดี แล้วตอนนี้เธอก็ได้กลายเป็นผู้บริหารจัดการจักรวาล Star Wars ไปซะแล้ว”

ฉากที่เบลพูดถึงอยู่ใน ‘Star Wars: Episode IV – A New Hope’ ปี 1977 ซึ่งเป็นฉากที่พวกสตอร์มทรูปเปอร์กำลังเดินลาดตระเวน แต่สตอร์มทรูปเปอร์ทางขวามือกลับเดินไปชนกับประตูซะอย่างงั้น

ไม่มีใครรู้ว่าเบลจริงจังกับความฝันนี้มากแค่ไหน แต่ถ้าได้เห็นเบลมาอยู่ในจักรวาล ‘Star Wars’ จริง ๆ ก็คงจะเซอร์ไพรส์น่าดู

ที่มา: CinemaBlend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส