คะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ชุดแรกของภาพยนตร์ ‘Black Adam’ ได้เปิดเผยออกมาแล้ว บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์เพียง 54% เท่านั้น เรียกได้ว่าส่อแววจะเป็นภาพยนตร์ของ DC อีกเรื่องที่อาจไม่ประสบความสำเร็จ?

โดยคะแนน 54% ถือว่าเป็นคะแนนที่สูงกว่าเรื่องอื่น ๆ ของ DC เพียง 3 เรื่องเท่านั้น คือ ‘Justice League’  39%, ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ 29% และ ‘Suicide Squad’ 26% ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกตั้งคำถามว่า คุ้มค่ากับการรอคอย และคาดหวังตามที่สัญญาไว้หรือไม่?

คะแนนจากนักวิจารณ์ชุดแรก ส่วนใหญ่วิจารณ์ว่า ผู้กำกับและทีมงานทำเรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกแผนก เว้นเสียแต่ว่า ฉากต่อสู้อันดุเดือดที่ปรากฏในเรื่องกลับดูไม่เร้าใจ ราวกับนั่งเล่นวิดีโอเกม รวมถึงเหล่าตัวละครใน ‘Justice Society’ ที่เป็นคู่ต่อสู้ของ แบล็ก อดัม ก็ไม่ได้มีบทโดดเด่นเป็นพิเศษถ้าเทียบกับตัวแบล็ก อดัม

แม้ว่าคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ชุดแรกจะดูไปได้ไม่สวยสักเท่าไร แต่นั่นก็ยังไม่ได้การันตีว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นที่ชื่นชอบจากนักวิจารณ์กลุ่มอื่น ๆ หรือแม้กระทั่งผู้ชมเอง โดยคุณสามารถรับชมเรื่องนี้ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส