ด้วยความแรงของซีรีส์ดัง ‘House of The Dragon’ ที่เป็นกระแสแรงในทุกแพลตฟอร์มบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก และยิ่งทวีความร้อนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใกล้มาถึงบทสรุปสุดท้ายของซีซันแรกในวันจันทร์หน้านี้แล้ว แฟน ๆ ต่างก็ลุ้นกันว่าเจ้าหญิงเรนีรา และเจ้าชายเดมอน จะกรีฑาทัพมาบุกคิงส์แลนดิงเพื่อยึดบัลลังก์เหล็กคืนจากคณะเขียวที่นำโดยราชินีอลิเซนต์อย่างแน่นอน ราชินีอลิเซนต์อุปโลกน์เอาลูกคนโต เอกอนที่ 2 เข้าพิธีราชาภิเษกเพื่อสาบานตนรับตำแหน่งกษัตริย์ต่อจากกษัตริย์วิเซริสผู้ล่วงลับ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าคนที่กษัตริย์วิเซริสพูดถึงคือลูกชายตัวเอง 

อย่างเช่นในทวิตเตอร์มีแอ็กเคานต์แฟนคลับบัญชีหนึ่งได้จินตนาการถึงทั้ง 7 อาณาจักรของดินแดนแห่งเวสเทอรอสในโลกของ ‘Game of Thrones’ ว่าถ้าโดนเอามาปรับให้อยู่ในฟอร์แมตของ Google Maps ในโลกปัจจุบันของเราแล้ว หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร

ในแผนที่เราจะเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของดินแดนนี้ทอดยาวตั้งแต่ดินแดนเหนือ ‘The Lands of Always Winter’ จรดแดนใต้ ‘The Summer Sea’ และมีเส้นแบ่งเขตของอาณาจักรของแต่ละตระกูล รวมถึงชื่อเมืองและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน พากันให้แฟน ๆ ต่างจินตนาการถึงการเดินทาง หรือการศึกในสมรภูมิต่าง ๆ ที่ปรากฎในแผนที่ หรือจุดเช็คอินต่าง ๆ ของตัวละครโปรดของตนว่าเคยไปที่ไหนอย่างไรบ้าง 

อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส