การกลับมารับบทนำในหนังใน ‘The Whale’ ทำให้ เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) ได้รับคำชมอย่างล้นหลามและยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีกมากมายหลายสาขา เมื่อเร็ว ๆ นี้ เฟรเซอร์ได้ออกมาเปิดเผยกับ Variety ว่า เขาเคยได้เข้าท้าชิงบทบาทซูเปอร์แมนมาแล้วใน ‘Superman: Flyby’ ที่เขียนบทโดย เจ. เจ. อับรามส์ (J. J. Abrams)

“ผมคิดว่าทุกคนในเมืองตอนนั้นอาจจะเคยได้อ่านบท Superman นะ ช่วงที่ผมไปแคสต์บทนี้ ในปี 2002 หรือไม่ก็ปี 2003 มีผู้ชายประมาณ 6-7 คน มารอต่อคิวเพื่อแคสต์บท Superman อย่างเช่น พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) ผมก็จำได้ว่าวอล์กเกอร์ เข้าแถวมาอยู่ก่อนหน้าผม ซึ่งพวกเขาทุกคนที่มาดูน่าจะเป็น Superman ได้หมดเลย

พอล วอล์กเกอร์

เขายังพูดอีกว่าการได้บทบาทนี้ไปถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตนักแสดง แต่เขาก็ต้องยอมรับว่า ถ้าเขาได้เป็นบุรุษเหล็กซูเปอร์แมนต่อไปเรื่อย ๆ เขาจะถูกรู้จักตลอดกาลในฐานะซูเปอร์แมน

“ผมคิดว่าจริง ๆ แล้ว ตัวผมไม่ต้องการจะเป็นที่รู้จักเพียงบทบาทเดียวนะ เพราะผมภูมิใจกับหลาย ๆ บทบาทที่แสดงมาตลอดทั้งชีวิตของผม”

ถึงแม้ว่าเฟรเซอร์จะไม่ได้มีผลงานการแสดงเป็นฮีโร่ให้เราได้เห็น แต่ด้วยบทบาทของเขาใน ‘The Mummy’ ก็ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน ในอนาคตอันใกล้เขากำลังจะมีผลงานการแสดงเรื่อง ‘Killers of the Flower’ ร่วมกับนักแสดงแถวหน้าอย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio), โรเบิร์ต เดอนีโร (Robert De Niro) และเจสซี พลีมอนส์ (Jesse Plemons)

ที่มา : NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส