Netflix ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ Extraction 2 หรือ คนระห่ำภารกิจเดือด 2 ที่นำแสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) ในบทบาท ไทเลอร์ เรค (Tyler Rake) ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์แอคชันฟอร์มยักษ์เมื่อปี 2020 อีกทั้งยังได้ผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ภายใต้การอำนวยการสร้างของ โจ และแอนโธนี รุสโซ (Joe Russo, Anthony Russo) เช่นเดิม

ทีเซอร์เผยให้เห็นฉากแอ็กชันที่เข้มข้น ดิบโหมด และสมจริงสุด ๆ ที่ได้รับการออกแบบให้ถ่ายทำแบบต่อเนื่องนานนานหลายนาที โดยได้เห็นพระเอกของเรื่องที่พยายามช่วยเหลือเด็กสาวออกจากคุกที่กำลังเกิดเหตุจลาจล

‘Extraction 2’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายภาพเรื่อง ‘Ciudad’ ของ อันเด ปาร์คส์ (Andre Parks) ที่พี่น้องรุสโซร่วมเขียนเอาไว้ ซึ่ง โจ รุสโซ ยังเข้ามารับหน้าที่ดัดแปลงบทให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

‘Extraction 2’ เป็นเรื่องราวของ ไทเลอร์ เรค ที่รอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อจากภาคก่อน และกลับมารับงานททหารรับจ้างพร้อมทำภารกิจเสี่ยงตาย เข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกจับไปทารุณโดยแก๊งอาชญากรชาวจอร์เจียสุดโหดจากคุกที่มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนาสุด ๆ

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ ‘Extraction 2’ มีพื้นหลังเป็นพื้นที่แถบยุโรปตะวันออกอันหนาวเหน็บ และปกคลุมไปด้วยหิมะ ต่างจากภาคแรกที่เดินเรื่องบนท้องถนนของอินเดียที่มีโทนสีส้มอันร้อนแรง ซึ่งแสดงให้เห็นความแตกต่างและการยกระดับงานสร้างจากภาคแรกอย่างชัดเจน

Extraction 2

นอกจากนี้ เฮมส์เวิร์ธที่ลงทุนเล่นฉากแอ็กชันและฉากสตันท์อันน่าทึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตนเองแล้วนั้น เขายังได้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างร่วมอีกด้วย

Extraction 2 (คนระห่ำภารกิจเดือด 2) มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant, Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส