Daughter วงดรีมป๊อป 3 ชิ้นจากอังกฤษเจ้าของเพลง “Youth”, “Smother” และ “No Care” ที่เคยสร้างแรงสะเทือนให้กับวงการเพลงอินดี้ รวมทั้ง 3 ซิงเกิลจากอัลบั้มนี้อย่าง “Be On Your Way”, “Party” และ “Swim Back” วันนี้ “Stereo Mind Game” อัลบั้มใหม่ของพวกเขาหลังจากหายไปนานกว่า 7 ปีก็ได้ปล่อยให้ได้ฟังครบทุกเพลงแล้วกับภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่าง 4AD

Stereo Mind Game ถือเป็นอัลบั้มลำดับที่ 3 ของ Daughter เป็นผลงานถัดจากอัลบั้ม If You Leave (2013) และ Not to Disappear (2016) อัลบั้มชุดนี้ประกอบด้วย 12 แทร็ก เขียนและบันทึกเสียงหลายแห่งด้วยกัน ได้แก่ Devon, Bristol, London, San Diego, California, Vancouver โดย Daughter ได้ร่วมงานกับวงเครื่องสายลอนดอนที่มาเติมเต็มให้อัลบั้ม Stereo Mind Game เพื่อสื่ออารมณ์ได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอัลบั้มที่พวกเขาบอกว่า ถึงแม้ยังจะสามารถรับรู้ถึงความขมขื่นได้ในบางเพลง แต่นี่คืองานที่เต็มไปด้วยแนวคิดเชิงบวกมากที่สุดของ Daughter

เป็นรสชาติใหม่ที่แฟนเพลง Daughter ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยมุมมองเนื้อเพลงจะแตกต่างและมีความสว่างกว่างานชุดแรก ๆ และเป็นอัลบั้มที่ อิกอร์ เฮเฟลี (Igor Haefeli) มีบทบาททั้งในส่วนโปรดักชัน และร่วมบันทึกเสียงร้องในเพลง “Future Lover”, “Swim Back”, “Neptune”

โดยสำหรับโฟกัสซิงเกิล พวกเขาได้เลือกเพลง “To Rage” ซึ่งเต็มไปด้วยความงดงามของเครื่องสายที่พวกเขาให้ความสำคัญ และดนตรีดรีมป๊อปน่าค้นหาตั้งแต่ต้นจนจบเพลง

 Daughter เป็นที่รู้จักในฐานะวงดนตรีทรีโอจากลอนดอน ที่ประกอบด้วย เอเลนา ทอนรา (Elena Tonra), อิกอร์ เฮเฟลี (Igor Haefeli) และ เรมี อากีเลลลา (Remi Aguilella) พวกเขาแจ้งเกิดอย่างสวยงามจากอัลบั้ม If You Leave (2013) ที่มีซิงเกิลฮิตอย่าง “Youth” และประสบความสำเร็จต่อเนื่องกับอัลบั้ม Not to Disappear (2016) ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้ Daughter เป็นหนึ่งในวงอินดี้โฟล์กที่น่าจับตามองมากที่สุดในเกาะอังกฤษ

และเชื่อว่าการกลับมาของพวกเขาในปีนี้ จะกลับมาเรียกน้ำตาใครหลาย ๆ คนได้แบบที่พวกเขาเคยทำ

Tracklist 

1. Intro  

2. Be On Your Way  

3. Party  

4. Dandelion  

5. Neptune  

6. Swim Back  

7. Junkmail  

8. Future Lover  

9. (Missed Calls)  

10. Isolation  

11. To Rage  

12. Wish I Could Cross The Sea

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส