ศิลปินอเมริกันเชื้อสายเกาหลี Yaeji ไอคอนสายอิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘With a Hammer’ ที่มีซิงเกิล “For Granted”, “Done (Let’s Get It)”, “Passed Me By” ให้ฟังแล้วครบทั้ง 13 แทร็ก ทางมิวสิกสตรีมมิงแพล็ตฟอร์ม

 นับตั้งแต่เดบิวต์สร้างชื่อในวงการ Yaeji มักถูกสื่อเอ่ยถึงในฐานะคลื่นลูกใหม่น่าจับตามอง เธอมีความคิดสร้างสรรค์ทั้งด้านงานเพลงและภาพลักษณ์ จนโดดเด่นเหนือศิลปินรุ่นเดียวกัน การันตีฝีมือด้วยผลงานสองอีพีแรกของ Yaeji ที่ได้สร้างแรงกระเพื่อมในซีนดนตรีแดนซ์อันเดอร์กราวน์ในนิวยอร์ก รวมถึงมิกซ์เทป ‘What We Drew 우리가 그려왔던’ ขณะเดียวกันเธอก็ไม่หยุดพัฒนาสกิลตัวเอง ด้วยการโฟกัสในสายวิชวลอาร์ต ภาพยนตร์ เกมดีไซน์ ก่อนจะพัฒนาเป็น ‘With a Hammer’ อัลบั้มเต็มชุดแรกสุดครบเครื่องของ Yaeji

Yaeji ทุ่มเทพลังการทำงานกับอัลบั้ม ‘With a Hammer’ ที่นิวยอร์ก, ลอนดอน, โซล ด้วยระยะเวลาถึง 2 ปี โดยเนื้อหาอัลบั้มชุดนี้คือ การเผชิญหน้ากับอารมณ์ของตนเอง และการรวบรวมความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง นี่จึงเป็นผลงานที่แตกต่างและมีความส่วนตัวมากที่สุดของ Yaeji ขณะที่ด้านดนตรียังมีความฉูดฉาด ด้วยการนำดนตรี trip-hop, rock มาผสมผสาน มีกลิ่นอายดนตรี house และเพิ่มความมืดหม่นมากขึ้น เกรี้ยวกราดมากขึ้น สะท้อนถึงพัฒนาการและการเติบโตที่ไม่ย่ำอยู่กับที่ของเธอ

บนอาร์ตเวิร์กอัลบั้ม ‘With a Hammer’ จะมีค้อนที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นคอนเซ็ปต์หลัก นั่นคือ ‘Hammer Lee’ ซึ่งเป็นตัวแทนของการทำลายกฎเกณฑ์ ความคาดหวัง และอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เธอพูดความจริงอย่างเต็มที่ สอดคล้องกับการเล่าเรื่องในอัลบั้ม ซึ่งจะพูดถึงการเดินทางของ Yaeji ที่ต้องเผชิญความเศร้าโศก นำไปสู่การปลดปล่อยความโกรธอันบ้าคลั่ง

ดังนั้นอัลบั้ม ‘With a Hammer’ จึงไม่ได้เป็นเพียงอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของเธอ แต่ยังเป็นก้าวสำคัญในอาชีพศิลปินของ Yaeji ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

TRACKLIST 

1. Submerge FM  

2. For Granted  

3. Fever  

4. Passed Me By  

5. With A Hammer  

6. I’ll Remember For You, I’ll Remember For Me 

7. Done (Let’s Get It)  

8. Ready Or Not (ft. K Wata)  

9. Michin (ft. Enayet)  

10. Away x 5  

11. Happy (ft. Nourished by Time)  

12. 1 Thing To Smash (ft. Loraine James)  

13. Be Alone In This 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส