ถ้าให้พูดถึงเพลงที่กำลังเป็นไวรัลในขณะนี้ คงไม่พ้นเพลง “ธาตุทองซาวด์” ผลงานจากแรปเปอร์ชื่อดังของไทย ยังโอม (YOUNGOHM) ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วทั้งประเทศ นอกจากเนื้อเพลงและจังหวะ ที่ชวนให้ลุกขึ้นเต้นแล้ว เจ้าตัวยังได้ปล่อย MV ที่เรียกว่าถูกใจชาวยุค 2000s สุด ๆ

MV ตัวนี้ได้ออนแอร์ทางยูทูบให้ชาวเน็ตได้รับชมพร้อมกัน เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมาโดยใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้น ก็สามารถทำยอดการรับชมบนยูทูบสูงถึง 10 ล้านวิว หลังจาก MV ตัวนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ยังโอมได้ออกมาเปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ถึงเบื้องหลังการสร้าง MV เพลงนี้

เนื้อหาภายในโพสต์ เจ้าตัวได้ระบุว่า ตนได้ทุ่มเงินมากถึง 1.2 ล้านบาท ในการสร้าง MV เพลงนี้ ซึ่งเป็นการลงทุนที่ใช้เงินมากที่สุดในชีวิต อีกทั้งยังกล่าวถึงเหตุผลที่ตนยอมทุ่มเงินจำนวนมากที่สุดในชีวิตว่า ต้องการให้คนทั่วโลกเห็นถึงความสามารถของศิลปินไทย พร้อมกล่าวขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยสนับสนุนมาตลอด

ยังโอมถือว่าเป็นศิลปินไทยที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทยอยู่หลายครั้ง ซึ่งล่าสุดก็ได้เกิดปรากฏการณ์ #อีกี้ ที่ทำเอาทุกคนต้องออกมาแชร์ภาพของตัวเองในยุค 2000s กัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของวงการโซเชียลฯ ไทยเลยทีเดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส