จูเลียส เอเวอรี่ (Julius Avery) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญ ‘Overlord’ (2018) ที่เต็มไปด้วยความมันส์ และ ‘The Pope’s Exorcist’ (2013) ที่อ้างอิงจากเรื่องจริง ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ‘Fangoria’ เกี่ยวกับโปรเจกต์รีบูต ‘Van Helsing’ ที่พัฒนามานานกว่า 3 ปี

เขาได้อธิบายว่า เจมส์ วาน (James Wan) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังอย่าง ‘Saw’ (2004) และ ‘The Conjuring’ (2013) ได้เข้ามาร่วมสร้างภาพยนตร์ และเขากำลังเขียนบทอยู่ในขณะนี้

“ผมเคยกล่าวถึง เจมส์ วาน ก่อนหน้านี้ และผมเป็นแฟนตัวยงของเขา ผมต้องการที่จะร่วมงานกับเขามาระยะหนึ่งแล้ว เขาเป็นชาวออสเตรเลียเหมือนกับผม และใช่ เราร่วมทีมกันสร้าง ‘Van Helsing’ ด้วยกัน ซึ่งผมกำลังเขียนบทอยู่ในขณะนี้ และจะกำกับด้วยตัวผมเอง โดยเจมส์จะเป็นผู้อำนวยการสร้าง แต่ผมยังบอกอะไรไม่ได้มาก และผมตื่นเต้นมากจริง ๆ”

Van Helsing

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Van Helsing’ เวอร์ชันรีบูต มากนัก ภาพยนตร์เคยถูกวางตัวไว้ในแฟรนไชส์ Dark Universe ของ Universal Pictures ที่วางแผนมาตั้งแต่ปี 2017 โดย แดน มาโซ (Dan Mazeau) ผู้เขียนบท ‘Wrath of Titans’ (2012) แต่ทาง Universal ยุติการพัฒนาแฟรนไชส์ไปในปี 2019 และตัด ‘Van Helsing’ เวอร์ชันของมาโซออกไป

สำหรับเอเวอรี่นั้น ดูเหมือนจะเป็นผู้กำกับที่เหมาะสมในการรีบูต ‘Van Helsing’ ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเขามีความชำนาญในการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติ และมีความเป็นไปได้ที่นักว่าแวมไพร์ชื่อดังผู้นี้จะได้เผชิญหน้ากับ Dracula ด้วย

ที่มา : ScreenRant