Deadline ได้รายงานว่า 2 นักแสดงหญิงระดับตัวแม่ของฮอลลีวูดอย่าง แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) และ แฮลลี เบร์รี (Halle Berry) จะโคจรมาพบกันในภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญ เรื่อง ‘Maude v Maude’ ที่ Warner Bros. Picture แย่งประมูลจากหลายสตูดิโอใหญ่ที่ให้ความสนใจมาได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่า ไมเคิล เดลูก้า (Michael DeLuca) และ พาเมลา แอ็บดี (Pamela Abdy) ประธานกรรมการของ Warner Bros. Pictures ให้ความสนใจในโปรเจ็กต์ ‘Maude v Maude’ นี้เป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้ทุ่มเงินประมูลไปอย่างมหาศาลเป็นลัก 8 หลัก (ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญ) เพื่อนำโปรเจกต์นี้มาครอง

‘Maude v Maude’ จะกำกับโดย โรแซนน์ เลียง (Roseanne Liang) ผู้กำกับหญิงเก่งที่เคยมีผลงานภาพยนตร์ระทึกขวัญที่น่าสนใจอข่าง ‘Shadow in the Cloud’ (2020) จากบทของ สก็อตต์ โมเชอร์ (Scott Mosier) ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Grinch’ (2018)

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ ‘Maude v Maude’ มากนัก โดยแหล่งข่าววงในอ้างว่าจะเป็นภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญในแบบ James Bond ปะทะ Jason Bourne ซึ่งจะเป็ฯการกลับมาสู่บทแอ็กชันที่แฟน ๆ ของโจลีและเบร์รีต่างคิดถึงมานาน และยังเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 คน ได้มาร่วมงานกันด้วย

Angelina Jolie
แอนเจลีนา โจลี ใน ‘Those Who Wish Me Dead’ (2021)

เบร์รีนั้น เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Monster’s Ball’ (2001) แต่ผู้ชมก็จดจำเธอได้จากภาพยนตร์แอ็กชันมากมาย เช่น ‘Die Another Day’ (2002), แฟรนไชส์ ‘X-Men’ และล่าสุดกับ ‘John Wick: Chapter 3 -Parabellum’ (2019) ที่เธอได้โชว์ศักยภาพฉากต่อสู้ได้สะใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

สำหรับโจลีนั้น มีชื่อเสียงจากการรับบทแอ็กชันฮีโรหญิงใน ‘Lara Croft: Tomb Raider’ (2001) รวมถึงภาพยตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อีกหลายเรื่อง เช่น ‘Mr. & Mrs. Smith’ (2005), ‘Wanted’ (2008) และ ‘Salt’ (2010) ซึ่งทำให้ผู้ชมติดภาพเธอเป็นผู้หญิงสวยดุที่มาพร้อมความสง่างาม

ในตอนนี้ โจลีกำลังถ่ายทำ ‘Maria’ ของผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน (Pablo Larraín) จาก ‘Spencer’ (2021) ที่บอกเล่าเรื่องจริงของ มาเรีย คัลลัส (Maria Callas) ที่เคยถูกกล่าวขานว่าเป็นนักร้องโอเปราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีความสง่างามที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนเวที ส่วนเบร์รีนั้น กำลังพัฒนาหลายโปรเจกต์อยู่ในขณะนี้ หนึ่งในนั้นคือ ‘Mothership’ ภาพยนตร์ไซไฟผจญภัยที่จะฉายบน Netflix และ ‘Our Man From Jersey’ ที่เธอรวมแสดงกับ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ซึ่งจะฉายบน Netflix ด้วยเช่นกัน

Halle Berry
แฮลลี เบร์รี ใน ‘Moonfall’ (2022)

ที่มา : Joblo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส