ล่าสุด ไอยู (IU) หรือ อี จี อึน (Lee Ji Eun) นักร้องสาวจากประเทศเกาหลีใต้ โดนกล่าวหาจากว่าเธอนั้นเป็นสายลับจากทางฝั่งเกาหลีเหนือปลอมตัวมาเพื่อปฏิบัติภารกิจที่เกาหลีใต้

หนึ่งในสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงของเกาหลีใต้ได้มีการปล่อยข่าวเกี่ยวกับ การเป็นสายลับของนักร้องสาวไอยู ไม่เพียงเท่านั้นยังพบใบปลิวที่กระจายอยู่ตามลานจอดรถ โดยเนื้อหาข้างในกล่าวว่า เธอเป็นสายลับจากเกาหลีเหนือ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยข่าวทุจริตครั้งใหญ่ของเกาหลีใต้ และอ้างว่าเธอนั้นได้ร่วมมือกับอดีตประธานาธิบดี มุน แจ อิน (Moon Jae in) ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นสายลับเกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน

อีกทั้งกลุ่มหัวรุนแรงนี้ยังอ้างว่า เธอนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับข่าวอื้อฉาวเรื่องอื่น ๆ และเหตุผลที่เธอทำเพลงออกมาก็เพื่อจะล้างสมองของคนเกาหลีใต้อีกด้วย โดยฝั่งของกลุ่มหัวรุ่นแรงได้งัดเอาหลักฐานต่าง ๆ นานา ที่ชี้ว่าไอยูนั้นเป็นสายลับของเกาหลีเหนือ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนั้นเป็นเท็จทั้งหมด

ทาง EDAM Entertainment ต้นสังกัดของไอยู ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างไร เพราะเมื่อปีทางต้นสังกัดได้มีการโพสต์ข้อความที่ได้รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ของผู้กระทำผิดที่กล่าวหาข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้กระทำความผิดก็ได้ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมดโดยถูกตัดสินโทษเป็นการปรับเงินจำนวน 3 ล้านวอน (77,568 บาท) อีกทั้งทางต้นสังกัดยังยืนยันว่าจะดำเนินเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างถึงที่สุดและจะไม่มีการผ่อนปรนใดๆ

ที่มา korea.postsen

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส