5 หนุ่ม ‘Cornboi’ (คอร์นบอย) ภูมิ (ร้องนำ,คีย์บอร์ด) , โฟน (เบส) , เสิร์จ (กีต้าร์,ซินธิไซเซอร์) , บอย (กีตาร์) และ เสือ (กลอง) ศิลปินอินดี้ฝีมือดีมีสไตล์จากค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงไทยคุณภาพ ในชายคาของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิลที่ 5 “เอาไว้ก่อน” มาให้แฟน ๆ ได้เพลินกัน ต่อจาก 4 เพลงก่อนหน้านี้ คือ “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)”, “โบจจิ (Rainy)”, “ก่อนที่… (Moon)” และ “ไวกว่านี้ (12:30)” ซึ่งแต่ละเพลงต่างก็มีเรื่องราว มีบรรยากาศ มีอารมณ์แตกต่างกันไป ภายใต้แนวทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์ ภาษาและการเล่าเรื่องที่เฉพาะตัวแบบ 5 หนุ่มแก๊งข้าวโพด ‘Cornboi’

Cornboi

สำหรับซิงเกิลใหม่ “เอาไว้ก่อน (Hold On)” Cornboi จะมาบอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกที่เชื่อว่าน่าจะเคยเกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน ที่เป็นหนุ่มขี้อาย ใจไม่กล้า เมื่อเจอคนที่เราถูกใจ ปิ๊งเต็ม ๆ แต่เก็บเอาไว้ ชอบแต่ไม่กล้าบอก อยากเข้าไปทำความรู้จัก แต่อึกอักไม่เข้าไปคุย ทำได้ก็แค่คิดเองเออเองฝันเอาเองว่า เธอน่าจะมีใจกับเราบ้าง

Cornboi ถ่ายทอดอารมณ์ของคนใจไม่ถึงออกมาได้อย่างน่ารัก ทั้งเนื้อร้อง ที่เป็นภาษาง่าย ๆ แต่ใช่และโดนเหลือเกิน อย่าง “จะทำอย่างไรให้เธอมองมา ต้องทำแบบไหนให้ได้คุยกับเธอ เป็นไปได้ไหมให้ฉันเข้าไปอยู่ อยู่ในใจเธอคนนี้ อยากที่จะขอให้มีสักวัน แบบในความฝัน ที่ฉันยืนข้างเธอ ทำได้แค่คิด แต่ติดที่ยังไม่กล้า บอกกับใจว่าเอาไว้ก่อน”

ทั้งดนตรีที่เป็นท่วงทำนองสวย ๆ ฟังดูสดใส มีลูกเล่นเป็นซาวด์ที่ชวนให้รู้สึกวิ้ง ๆ ในใจ แบบเดียวกับที่รู้สึกเมื่อเจอใครที่… “คนนี้รักเลย” ตอกย้ำด้วยมิวสิกวิดีโอ ในแนวทางคอมเมดี้ ที่ดูไปก็อดยิ้มไปไม่ได้ คลับคล้ายอารมณ์เวลาคิดฝันถึงใครคนนั้น คนที่ไม่กล้าเข้าไปคุย ลุยให้สุดทาง

ฟัง “เอาไว้ก่อน (Hold On)” และเพลงอื่น ๆ ของ Cornboi กันได้จากบริการสตรีมมิงทั่วไทย และชมมิวสิกวิดีโอ “เอาไว้ก่อน (Hold On)” ได้ที่ยูทูบ Wayfer Records ที่ยังมีมิวสิกวิดีโออื่น ๆ ของ Cornboi ที่ตอกย้ำความเป็นคนดนตรีที่มีความแตกต่างไปจากศิลปินคนอื่น ๆ ของ Cornboi ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นให้ชมอีกมากมาย ที่จะทำให้รักพวกเขามากยิ่งขึ้นแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส